เตือนภัยจากคุณปิยชีพฯ

เตือนครั้งสุดท้าย
ข้อความทั้งหมดข้างล่างนี้คัดจาก เฟสบุ๊ค คุณปิยชีพ ฯ ครับ  แค่เสนอข้อมูลอีกด้าน      ในอนาคตจะเป็นเช่นไร ่านทั้งหลายติดตามดูเอาเอง   //  หากข้อมูลตรงไหนที่ลอกมา  ข้อความและความหมายขาดหาย  ไม่ครบถ้วน ตามเจตนาผู้เขียนต้นเรื่อง  ต้องขออภัยด้วยครับ 
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
จากคุณ ปิยชีพ วัชโรบล
1 เมษายน 2015 เวลา 9:30 น.

เตือนครั้งสุดท้ายนะครับ เรื่องสถานที่หลบภัยเตรียมการให้เรียบร้อยภายใน ๖๐ วันนี้ สำหรับคนหาเช้ากินเช้าอย่างผมเพราะหลังวันที่ ๒๑ พฤษภาคมเป็นต้นไปสิ่งต่างๆจะแพงขึ้น ค่าเงินจะตกต่ำ อาหารจะขาดแคลน



ท่านที่เชื่อมั่นในข่าวสารทางราชการอย่างเดียว ก็ไม่ว่ากันผลการตรวจรายงานแผ่นดินไหวเช้านี้เวลา ๐๘๐๐ น.เพราะตัวอย่างในภาพที่ ๑ รายงานแผ่นดินไหวคืนวันที่ ๓๑ มีนาคม จากสถานีวัดที่เชียงใหม่เพราะตัวอย่างในภาพที่ ๒ ไม่มีรายงานจากทางราชการไทยมันไม่เกี่ยวว่าไหวแรงหรือไหวเบา ที่ต้องเลือกรายงานมันเกี่ยวที่ต้องรายงานทั้งหมด เพื่อให้รู้ว่ามันไม่ปกติ


ภาพที่ ๓ ๔ ๕ ๖ (ภาพหาย )เป็นรายงานปฏิกิริยาภูเขาไฟแบบหยาบๆแบบหยาบๆ ก็จะเห็นว่า สยามประเทศ ทางทิศตะวันตกและทิศตะวันออก โดนขนาบด้วยภูเขาไฟจาก อันดามันและเวียดนาม ส่วนด้านใต้ก็เป็นเทือกแนวสุมาตรา ชวา ยังไม่นับแนวภูเขาไฟจากวูนาอูตู ปาปัวนิวกินี อินโด ฟิลิปินส์ ขึ้นไปญี่ปุ่น

ภูเขาไฟเหล่านี้ล้วนมีปฏิกิริยาหมด ล้วน Active Activities ย้ำนะครับ ทุกลูก Active Activities เพราะพบแผ่นดินไหวโดยรอบ พบแก๊สซัลเฟอร์ออกมาเป็นช่วงๆ แม้นจะน้อยก็ตาม
และร้อยละ ๓๐ มีปฏิกิริยามาก ร้อยละ ๑๐ ปะทุ ร้อยละ ๕ ลาวายังออกมาสม่ำเสมอ

โลกหมุนจากทิศตะวันออกไปทางทิศตะวันตก แผ่นเปลือกโลกก็ดัน ดันจากทอศตะวันออกมาทอศตะวันตกด้วยแผ่นอเมริกาดันแผ่นแปซิฟิก แนวภูเขาไฟจากอลาสก้าถึงประเทศแอฟฬิริกาใต้จึงเกิดภูเขาไฟปะทุลาวาไหวเมื่อแผ่นอเมริกาดันแผ่นแปซิฟิก แผ่นแปซิฟิกก็ดันแผ่น ยูเรซีย แผ่นฟิลิปินส์ แผ่นออสเตรเลีย ต่อเนื่องมาอีก ปฏิกิริยาแผ่นดินไหว กับภูเขาไฟระเบิดจึงเกิดมาก รุนแรง ถี่ในชายฝั่งแผ่นแปซิฟิกด้านตะวันตก ด้วยเหตุนี้ ภาคเหนือตอนบนจากเด่นชัยขึ้นไป จึงมีความปลอดภัยจากแผ่นดินไหวใหญ่ แผ่นดินทรุด แผ่นดินถล่มมากที่สุด

ทำไมปลอดภัย ทั้งที่มีรายงานแผ่นดินไหวรายวัน? ที่ปลอดภัยกว่าเพราะมีแผ่นดินไหวรายวันนี่หละครับ

พลังงานมีการปลดปล่อยออกมา แผ่นดิน พลังงานใต้ดินมีการครายความเครียดออกมา เสมือนกาต้มน้ำที่ตั้งบนเตาไฟ ที่เมื่อร้อนจัดแล้วพ่นไอน้ำออกมาได้ หากเราเอามือไปโดนไอน้ำ เราก็ร้อนและบาดเจ็บ แตกหายเราไม่เอามือไปโดนไอน้ำ เราก็ไม่ร้อนและบาดเจ็บ เอามือวนไปรอบๆกาต้มน้ำได้ หลีกเลี่ยงด้านไอน้ำ หากน้ำหมด กาก็จะเริ่มบิดเบี้ยวหดทรุดตัวลง ก่อนไหม้

การเลือกสถานที่บริเวณภาคเหนือตอนบนก็เช่นกัน ก็เลือกสถานที่ ที่อยู่ห่างรอยเลือน ห่างแนวแม่น้ำแม่ลาว หลีกเลี่ยงที่ลุ่ม ที่ราบ เลือกดินแข็งๆบนเขา เนินเขา ก็หลบเลี่ยงอันตรายจากแผ่นดินไหวได้ หรือ ได้รับผลกระทบบ้างก็บางเบา

ส่วนพื้นที่ ที่ไม่เกิดแผ่นดินไหวในภาคอื่นๆ แต่มีปฏิกิริยามีภูเขาไฟรอบ ๓ ด้าน เสมือนเราต้มกาน้ำเช่นกัน แต่เราปิดปากกา ไม่ให้ไอน้ำออกได้ เมื่อไอน้ำมีแรงดันมากๆเขาจนถึงจุดจุดหนึ่ง กาจะระเบิดเป็นชิ้นเป็นเสี่ยงๆแบบเครื่องบินเยอรมันที่ตกบนเทือกเขาแอลป์ ทุกอย่างระเบิดเป็นจุลไปหมด นี่คือเหตุผลที่ทำไม ภาคเหนือตอนบนปลอดภัยที่สุด คำว่าปลอดภัยที่สุดก็ไม่ใช่ว่าไม่มีภัยเลย มีภัยเช่นกัน แต่มีน้อยใด้รับผลกระทบน้อยในระยะยาวๆ

จากพิษณุโลก-กำแพงเพชร โชดช่วงชัชวาลย์-ลานกระบือ ยันอ่าวไทยตอนล่างใกล้ปากอ่าว ล้วนเป็นบ่อน้ำมันดิบมหาศาล ล้วนบ่งบอกว่าเคยมีปฏิกิริยาภูเขาไฟขนาดมหึมา พ่นลาวาออกมาทับสิ่งมีชีวิตและพืชพรรณให้ตายพร้อมๆกันภายใต้ความร้อนและแรงดันมหาศาลมาก่อน จึงเกิดน้ำมันดิบได้มากมาย อันเป็นหลักฐานสำคัญ ที่ยืนยันได้

ผมก็ทำได้แค่บอกกล่าวเล่าแจ้งให้ทุกคนเตรียมพร้อมจากภาคกลางตอนบนยันแหลมมาลายู ให้หาที่ปลอดภัยภาคเหนือตอนบนเตรียมไว้ หากไม่มี มีอะไรก็ไปที่วัดถ้ำพระบำเพ็ญบุญ อ.พาน จ.เชียงราย หรือ วัด ๗ แห่งที่แม่เสลี่ยงของพระอาจารย์รัตน์ได้นะครับ

ส่วนท่านที่ไม่ต้องการขนขวายเตรียมการหาที่หลบภัยที่อื่น ก็ต้องเตรียมตัวให้ดีๆในที่ที่ท่านชอบ อาหาร น้ำ ยา พลังงาน อุปกรณ์ในการดำรงชีพ เกิดเหตุเพทภัยอะไรขึ้นมา หากไม่มีอะไรเหลือก็พยายามเดินทางไปภาคเหนือตอนบน ไปให้ถึงที่หมายนะครับ ระหว่างทางท่านน่าจะพบเจอชาวสยามใจบุญมากกว่าทุรชนคนใจร้าย ให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลกันไปตามมีตามเกิดแบบโบราณกาล หากผมรอด ผมก็อยู่แถวๆเหนือนะครับ

อาหาร น้ำ ยา พลังงานแสงสว่าง วิทยุสื่อสาร โดยเฉพาะชุดผจญความหนาวระดับ -๕ ถึง ๑๐ องศา ไม่บ้าไม่เวอร์นะครับ เตนรียมเสื้อแขนยาวขายาว ถุงดำมากๆไว้ในบ้านยังได้ หากหนาวจัดก็ใส่เสื้อแขนขายาวหลายๆชัด เอาถุงดำมาสวมเอาเชื้อมักข้อมือข้อเท้าก้ดัดแปลงได้แล้ว เพราะหากโลกส่วนสยามประเทศมืดไป ๗ วัน ในระหว่าง ๗ วันนั้น ความหนาวเย็นที่ไม่คาดคิด มีโอกาสเกิดขึ้นสูงมากๆ อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อพิบัติต่างๆเกิดขึ้นพร้อมๆกัน

เมื่อเกิดภัยสุดๆ ความถี่ที่ผมจะเปิดใช้ในการสื่อสาร รับข่าวสาร และ/หรือ ให้ความช่วยเหลือก็มีดังนี้

ความถี่หลัก        ความถี่รอง
๒๔๗.๙๒๕        ๒๔๗.๕๒๐
๑๔๕.๙๒๕        ๑๔๕.๕๒๐
๑๕๕.๙๒๕        ๑๕๕.๕๒๐
๑๖๙.๘๐๐         ๑๖๘.๙๐๐
    ๕.๒๕๕            ๕.๕๕๒
  ๑๖.๒๕๕          ๑๖.๕๕๒
  ๒๙.๒๕๕         ๒๙.๕๕๒

เกิดมา ตั้งอยู่ ดับไปเกิดมาแล้ว ระหว่างตั้งอยู่ ก็อย่า อะปะมาทะ

ป.ล.ฝรั่งเตือน ๒๔-๒๘ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๘
https://www.youtube.com/watch?v=mD1fFG-rGG4

อัพเดทล่าสุดนิบิรุ
https://www.youtube.com/watch?v=OXvU5IB89-A

ไม่มีความคิดเห็น: