น้ำท่วมใหญ่ กทม. 2560

ลอกมาจากเฟสบุ๊คคุณปิยชีพ วัชรโรบลครับ เพื่อนในเฟสฯผมเอง  ที่ผมนำมาเขียนมาบันทึกไว้   เพื่อนำเสนอข้อมูลอีกด้านหนึ่ง   แบบครบเครื่องหลายด้าน    เพราะบุคคลแต่ละคนที่เชื่อ  ชอบ และศรัทธาด้านเขาเองย่อมมีข้อมูลในด้านนั้น   ข้าพเจ้าจะได้ไม่ต้องแสวงหา  ส่วนเหตุการณ์ในอนาคตจะเป็นยังไงนั้น  ถึงเวลาก็รู้เองครับ ถูกมากกว่าหรือผิดมากกว่า

อย่างเรื่องน้ำท่วมใหญ่กทม. พศ 2560 นี้ก็เช่นกัน  ข้อมูลด้านคุณปิยชีพ ก็น่าสนใจ  น่าตื้นเต้นดีครับ แม้ว่าคนที่ไม่ชอบท่านจะแอนตี้ก็ตาม  ล่าสุด 1 มิย.2560 กรมอุตุ ก็ออกคลิปวิดิโอมาแย้ง ว่าข่าวมั่ว  นาซ่าไม่ได้ประกาศข่าวนี้แต่อย่างใด  แชร์กันมาจากไหนไม่รู้






ล่าสุดวันที่ 1 มิย. 2560 นาย วันชัย ศักดิ์อุดม อธิบดีกรมอุตุฯ ได้ออกวิดีโอมาชี้แจ้งว่า  กระแสข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง ยืนยันว่า องค์กร NASA ไม่มีการออกมาระบุตามข่าวลือ  ซึ่งเคยมีข่าวลักษณะเช่นนี้ออกมา 4-5 ครั้งแล้ว    โดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ของผู้ปล่อยข่าว     ที่ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและตื่นตระหนก


ทั้งนี้องค์กร NASA เป็นองค์กรเกี่ยวกับการบินและอวกาศ     มีหน้าที่หลักในการวิจัยการบินและอวกาศ อาจมีการพยากรณ์อากาศบ้าง   ในเรื่องที่เกี่ยวกับการปล่อยจรวดไม่ใช่การเตือนภัยและเป็นไปไม่ได้ที่จะออกมาเตือน   โดยเจาะจงประเทศไทยพื้นที่เดียว    ส่วนมหาพายุ Super Tornado ยืนยันว่าไม่มีในบริเวณของประเทศไทย


อย่างไรก็ตามที่ยังคงต้องเฝ้าระวังและมีความกังวล    คือพายุหมุนเขตร้อนที่คาดว่าในปีนี้จะเข้าประเทศไทย 2 ลูก ช่วงเดือน ก.ค - ก.ย ซึ่งถือว่าเป็นปกติเช่นทุกปี



ก็เก็บไว้เป็นหลักฐานครับ  เพื่อเป็นข้อมูลงานด้านวิเคราะห์วิจัยเถื่อน    ด้านภัยพิบัติของข้าพเจ้า   ในกลุ่มเฟสบุ๊คเตือนภัยพิบัติ/วิชาการ

ไม่มีความคิดเห็น: