สมองหมาปัญญาสุนัข

สุรสมบัติ... อยู่ค้ำฟ้าทุกยุคทุกสมัย

อาจารย์สรวง สันติผู้ที่กระผมนับถือเป็นอาจารย์บอกว่า  เมาจนนึกไมออก  ว่าจะบอกอะไร   ผมจึงได้ว่าต่อ.. สุราเป็นสุรสมบัติ หรือ สมบัติเทวดาเพราะอยู่ค้ำฟ้า อยู่คู่โลกทุกยุคทุกสมัย ไม่มีวันตาย ไม่มีวันหมดไปจากมนุษย์โลก

สมองวัวปัญญาควาย ดื่มสุราได้ ดื่มแล้ววเจริญ  เพราะวัวเมาแล้วทำงาน  เมื่อเมาได้ที่แล้วก็เป็นควาย คือปล่อยวาง  คือเมาแล้วยิ้มไม่พูดมาก  ใครถูกใครผิด กูไม่รู้ กูไม่สน กูสบายใจ เล่านิทานให้ต้นหญ้าฟัง แล้วนอนแช่ปลักคลักขี้โคลนเย็นสบายยย เมาแล้วได้มวลมิตร

สุราชุมชนถูกกฏหมาย ขวดละ ๒๕๐ บาท บันทึกวันนี้ ๒๗ สค. ๒๕๖๑

สมองหมาปัญญาสุนัข ห้ามดื่มสุรา  เพราะสุนัขยึดมั่นถือมั่นสูง หรืออัตตาสูง รักแต่เจ้าของ  รังเกียจคนอื่น.. เมาแล้วจะเลียแต่นาย   แต่ไล่กัดผู้คนอื่น  มองว่าตัวเองถูก  คนอื่นผิด หรือเชื่อไม่ได้ เมาแล้วจะสร้างศัตรู หากชอบดื่มสุราเป็นนิจ   ชีวิตก็จะมีแต่ความระทม ขมขื่น

เหล้าชุมชน สุรถูกกฏหมายจากพี่น้องชาวไทย

S - Bery  สุราหมักจากสตอเบอรี่ของชาวเหนือ รสชาติ หอมหวน จิบ ๑ เป๊ก แล้วนั่งสมาธิ จะหลับดี  หรือทำงานหน้าคอม ฯ สมองรื่นปรู๊ดปราด

TarnThai หรือตาลไทย สุราจากน้ำตาลโตนด อ.หัวไทร นครศรีฯ จิ๊บ ๑ เป๊ก แล้วดูดวง ชี้ทางสว่างให้ค้างคาว ให้ผักบุ้งและลิตเติ้ลลินลี่   หากเส้นเลือดลมยังมีอสูรขวางกั้นก็อีกเป๊ก  หรือ 2 เป็๊ก แต่อย่าหมดขวด เสียดาย ม่ายใคร่มีตังค์ซื้อ

อสูร แปลว่าไม่มีสุระ หรือไม่มีแสงสว่าง หรือปัญญาน้อย ไม่มีอสูรก็ไม่มีโลกเพราะเป็นของคู่กัน   อสูรเป็นผู้หลงรักความมืด หรือความโลภ โกรธ หลง  มีอะไรซ่อนเร้น ลึก  ต้องปิดบังรูปโปรไฟล์ตัวเองก็มีเยอะ    เพราะกลัวว่าเจ้ากรรมนายเวรจะหาเจอ  แต่มีหลายตนทำใจไม่ได้  แม้ว่าจะซ่อนตัวแล้วก็ยังมิวาย   อยากอวดอยากโชว์ ความรู้ความสามารถตนเองให้มนุษย์ประจักษ์ 

อสูรจะเมามากไม่ได้   เพราะสุรา คือบริวารของสุระแปลว่าผู้กล้า ผู้เปิดเผย  หรือคือเทวดา เมาแล้ว   เรื่องที่ปิดๆไว้จะโดนเปิดหมด   ตรงนี้เว้นแต่ หน่วยสืบราชการ หรือสายลับ ที่จำเป็นต้องพรางตัวเพื่อปฏิบัติภารกิจ 



พระหรือบรรพชน ไม่รู้ใครบ้างสอนมานานแล้วว่า  เมาสุราทำให้ขาดสติ เพราะฉะนั้นหากเมาแล้วทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่าเมา  โดยเฉพาะกับครอบครัว สงสารลูกๆ

หากไม่เมาก็อย่าเกลียดคนเมา อย่าเกลียดสุรา  เพราะจะเป็นทุกข์ชั่วกัปป์กัลป์  เพราะสุราเป็นสมบัติเทวดา เป็นสิ่งที่อยู่ค้ำฟ้าไม่ว่าโลกจะแตกกี่ครั้ง... เพราะโลกเกิดจาก สุระ & อสุร...สว่างกับมืด เมากับไม่เมาผสมพันธ์กัน โดยมีบริวารจตุรธาตุประสานสำพันธ์ ก่อเกิดเป็นเรื่องราว  พระเจ้าบันดาล

นักปราชญ์จอมปลอมมอมเมาคนดี   ชี้มือขึ้นฟ้าบอกว่า โลกจะแตก  โลกจะวิบัติคนชั่วจะตายหมด โลกจะเหลือแต่คนดี.... คนเมาข้างวัดตะโกน..ไอ้บ้าเอ๊ยยยยยยยยยยยยยย.....มึงจะหลอกพวกเขาไปถึงไหน... 

เสียงสาวกขานรับกระหึ่ม...สาธุ...ไม่รู้ทุนัดแรกหรือนัดหลัง.....พี่หลวงฟังไม่ชัด รีบเผ่นออกมาก่อน จะโดนตื๊บ

ไม่มีความคิดเห็น: