คำทำนายของเด็กชายปลาบู่

คำทำนายของเด็กชายปลาบู่ (รวบรวมเก็บไว้เป็นกรณีศึกษา กพ . 2555 brn )
ดูเหมือนว่าภัยพิบัติ และเหตุการณ์ความวุ่นวายและภัยพิบัติต่างๆที่เกิดขึ้นในโลกเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ พายุแคททรีน่า ถล่มนิวออลีน อเมริกา แผ่นดินไหวใหญ่ที่ ไฮติ ที่จีน ทซึนามิถล่มอันดามัน ถล่มญี่ปุน น้ำท่วมใหญ่ ออสเตรเลีย ปากีสถาน ไทยเราเองล่าสุดเมื่อปี 2553-2554 ที่ผ่านมา ประกอบกับคำพยากรณ์ต่าง ๆ จะยิ่งทำให้ชาวโลกยิ่งเชื่อว่า คำทำนายโลกแตก ในปี 2012 ดูท่าจะเป็นจริงมากขึ้นทุกที 


ภาพวาดเด็กชายปลาบู่  กับภาพลุงทองใบพ่อของเด็กชายปลาบู่

และที่ฮิตล่าสุดคือคำบอกเล่าของเด็กชายปลาบู่ ที่สถานีฯทีวี หนังสือพิมม์ หรืออินเตอร์เน็ตตามไปสอบถามลุงทองใบกันถึงบ้านแล้วก็นำมาเสนอข่าวกันมากในขณะนี้ เรื่องจะเป็นยังไง จะเชื่อ จะตื่นกลัว หรือจะบันทึกไว้ ส่วนผมขอบันทึกไว้เพื่อจะได้เก็บไว้ดูทีหลัง จะได้เป็นเครื่องเตือนสติว่าอย่าตื่นข่าว หรือถ้าเกิดจริงก็ต้องยอมรับ (ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์)-ที่กล่าวขวัญกันมาก กับเรื่องราวของเด็กชายปลาบู่ หรือ สุทัศน์ คำสี เด็กชายวัย 5 ขวบเศษๆ หลังจากที่ลุงทองใบ คำสี อายุ 73 ชาวจังหวัดจันทบุรี ได้เล่าเหตุการณ์ ถึง เด็กชายปลาบู่ ได้บอกเล่าไว้ก่อนเสียชีวิต เมื่อ 37 ปีที่ผ่านมา แต่่ว่าในความรู้สึกของผมหลายๆคำทำนายหลายท่านล้วนเกิดจากความห่วงใยหาได้เป็นการอวดรู้ หรือคิดไม่ดีต่อเพื่อนมนุษย์ไม่ เว้นเสียจากว่าแค่รู้ไม่จริงเท่านั้น “ศูนย์ข่าวศรีราชา” จึงได้เดินทางไปพบกับลุงทองใบถึงบ้านที่ตำบลทรายขาว อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี เพื่อเจาะลึกถึงเรื่องราวแห่งคำทำนายของเด็กชายปลาบู่ในทุกแง่มุม

ลุงทองใบ เล่าให้ฟังว่า….ก่อนที่ปลาบู่จะเสียชีวิต ปลาบู่ได้มาบอกว่า อีก 14 วันหนูจะตายแล้ว หนูอยากคุยกับพ่อ โดยที่ผ่านมาปลาบู่ ก็จะชอบพูดแต่เรื่องอยากตาย และมาขอกับพ่อว่าจะให้ตัวเองตาย ซึ่งในขณะนั้นลุงก็ไม่ได้สนใจอะไร จนอยู่มาวันหนึ่ง ปลาบู่ก็มาขอว่าจะตายอีก ลุงก็เลยพูดแบบไม่ได้คิดว่า เออๆ อยากตายก็ตายไปเลย แล้วหลังจากนั้นปลาบู่ก็ตายไปจริงๆ ทั้งนี้ ลุงทองใบ ได้รับฟังเรื่องราวจากปลาบู่มากมาย หลาย ๆ เรื่อง ทั้งเรื่องอดีตชาติ ของปลาบู่ กับพ่อ รวมทั้งเรื่องเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นบนโลกของเรา ซึ่งในช่วงนั้นก็ฟังไปเพราะไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริง แต่หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นจริงตามคำบอกเล่าของปลาบู่ จึงได้ฉุดคิดแล้ว แล้วรู้สึกไม่สบายใจ ว่าทำไมเราไม่บอกเรื่องราวต่างที่จะเกิดขึ้นให้กับผู้ที่มีอำนาจที่จะสามารถป้องกันได้ จึงได้ เล่าเรื่องราวต่างๆให้ทุกคนได้ฟัง



เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก

สำหรับเรื่องที่ปลาบู่เล่าให้ลุงทองใบฟังมีหลายเรื่องด้วยกัน เริ่มจากเรื่องอดีตชาติของเขา และบุคคลสำคัญ ๆ เรื่องภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยและโลกในอนาคต เรื่องราวในอนาคตของประเทศไทย เรื่องสงครามโลกครั้งที่ 3 เรื่องดวงอาทิตย์ โลก จักรวาล ธาตุ เหล็กไหล มีความเป็นมาอย่างไร เรื่องขุมทรัพย์ในแผ่นดินที่พระแม่ธรณีเก็บเอาไว้หลาย ๆ แห่ง เพื่อต้องการให้พ่อเป็น “สื่อ” บอกให้ทุกคนได้มีการเตรียมการป้องกันเขื่อนที่จะพังจากแรงแผ่นดินไหว การวางท่อใหญ่ ๆ เพื่อระบายน้ำจากตัวเขื่อนลงทะเลเพราะน้ำเมื่ออยู่ในท่อจะสามารถควบคุมได้ และเรื่องการขุดคลองลัดคอคอด ลูกน้ำเต้าเพื่อระบายน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาให้ ไหลเร็วขึ้น

“ปลาบู่ บอกว่า หนูระลึกชาติได้จริง ๆ เป็นปู่ของปู่ทวด เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีตาทิพย์ หูทิพย์ ร่างกายตัวเป็นไพฑูรณ์ เมื่อชาติก่อนโน้นหนูเคยเกิดเป็นพระชื่อ “อชิตะ” ตอนพระพุทธเจ้ายังมีชีวิตได้บอกว่าหนูจะได้เป็น “พระศรีอาริยเมตไตรย” ไม่ต้องมีตำรา ไม่ต้องมีคัมภีร์ก็เทศน์ได้ อยากให้พ่อช่วยบอกให้ท่านทราบ จะได้ป้องกันไว้ก่อนที่เขื่อนจะพังเพราะแรงแผ่นดินไหว เขื่อนกักเก็บน้ำที่จังหวัดตากจะพังเสียก่อน แต่สามารถแก้ไขได้ โดยการเอาเหล็กรางรถไฟไปหุ้มให้แข็งแรงเป็นเขื่อนเหล็ก จะได้พังไม่มาก

จากหนักจะได้เป็นเบา” “หนูมองเห็นความเสียหาย มีคนตายมากมาก อำเภอสามเงา ตาก นครสวรรค์ อโยธยา ปทุมธานี นนทบุรี โรงพยาบาลศิริราช ท่าเรือคลองเตย เครื่องบินโดยสารไอพ่นจมน้ำด้วย” เขาถามลุงว่า” รถไฟลอยฟ้ามันเหาะได้มัยพ่อ” ” รถไฟใต้ดินมันมุดน้ำได้มั้ยพ่อ?” ซึ่งในขณะนั้นยังไม่มีรถไฟลอยฟ้าและรถไฟใต้ดิน ใต้กรุงเทพฯ- ธนบุรีไม่มีลูกรัง-หิน มีแต่ทรายทับถมโคลนตมอยู่ลึกๆ “

“แม่น้ำเจ้าพระยาถูกขุดลอกให้ลึก ๆ เป็นอันตรายมาก ๆ เพราะทรายทับถมตมเลนเหลือบางมาก ๆทำให้ตมเลนปูดทะลักขึ้นมาในแม่น้ำเจ้าพระยา ตึกรามบ้านช่องสิ่งก่อสร้างที่มีน้ำหนักมาก ๆ จมดินยังไม่พอ เพราะเสาเข็มยังจมยังไม่ถึงดินดาน รถไฟยังวิ่งสะเทือนเขย่าเม็ดทรายที่หุ้มเสาเข็ม ทำให้เสาเข็มทรุดตัว หนูอยากให้รัฐบาลทำเขื่อนใต้น้ำ ดักทรายเป็นระยะเพื่อให้แม่น้ำเจ้าพระยาตื้นขึ้นเหมือนเดิม เพราะเมื่อขุดแม่น้ำเจ้าพระยาลึก ๆ ก้นแม่น้ำก็จะมีแต่ตมเลนน้ำหนักของสิ่งก่อสร้างริมแม่น้ำจะกดตมเลนในแม่น้ำ ให้ปูดขึ้นมา ทำให้เกิดการทรุดตัวของสิ่งก่อสร้างริมแม่น้ำ สิ่งก่อสร้างต่างๆ จะพังเพราะแรงแผ่นดินไหว น้ำในตัวเขื่อนที่พังยังไหลมาท่วมซ้ำเติม ทุกข์ยาก ลำบากมาก ๆ การสร้างเขื่อนใหญ่อยู่เหนือพระนคร เป็นอันตราย เพราะแรงแผ่นดินไหวแรงมาก จะเหมือนเมื่อก่อน ครั้งนาน ๆ โน้น ที่ไดโนเสาร์ตายหมด” นอกจากนี้ ปลาบู่ยังบอกลุงทองใบอีกว่า เขื่อนที่สร้างเสร็จแล้วยังไม่สมบูรณ์ เพราะไม่ได้วางท่อใหญ่ ๆ เพื่อเอาน้ำออกสู่ทะเล ไม่มีท่อปล่อยน้ำออกจากเขื่อน เพราะถ้าระดับน้ำในเขื่อนเต็มขึ้นมา ก็จะมีการปล่อยน้ำออกจากตัวเขื่อน น้ำก็จะท่วมบ้านเรือนที่อยู่ใต้ตัวเขื่อน 



ปลาบู่ถามลุงว่าอีก 27 ปี พ.ศ.อะไร ? นับจากวันที่คุยกันคือ 2544 จะมีเครื่องบินชนตึก และ อีก 30 ปี 

พ.ศ.อะไร? จะเกิดคลื่นยักษ์คนจะตายกันมาก อีก 35 ปี พ.ศ.อะไร? จะเกิดแผ่นดินไหวในต่างประเทศ แต่อีก 38 ปี (2555) จะเกิดอาเพศรุนแรง แผ่นดินไหวรุนแรงเกือบทั่วโลก จะโดนประเทศไทย กรุงเทพฯจมดินจมน้ำ เขื่อนที่จังหวัดตากก็พัง “ในเวลายามสอง ในคืนปีใหม่ คนไทยฉลองกันสนุกสนาน เกิดแผ่นดินไหวมีคนตายมากมาย” แต่ปลาบู่ ไม่ได้บอกว่าปีใหม่ไหน อาจจะเป็นปีใหม่ไทย จีน ฝรั่ง ลาว ก็ได้ แต่ในปี 2555นี้

“มาถึงตรงนี้ ลุงรู้สึกเสียใจมาก ปัจจุบันนี้ลุง อายุ 73 ปีแล้ว เป็นห่วงประเทศชาติ เชื่อว่าต้องเป็นความจริงตามที่ปลาบู่เล่า เพราะที่ผ่านมาเกิดขึ้นมาหมดแล้ว เหลือแต่ที่ยังไม่ถึง โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเขาเป็นประเทศที่เจริญแล้ว มีการป้องกันอย่างดี มีการบริหารจัดการที่ดี ยังเสียหายขนาดนั้น แล้วถ้าเกิดกับประเทศไทยจะเป็นอย่างไร ลุงรู้สึกทนไม่ได้ นั่งดูข่าวไป ก็คิดถึงคำของปลาบู่ ที่เล่าให้ฟัง ประเทศไทยไม่มีการป้องกันอะไรเลย มีแต่กัดกันอย่างหมา ขอพูดแบบนี้นะ ลุงเจ็บใจจริงๆ เพราะถ้าเกิดขึ้นมาจริงๆ จะทำอย่างไร ลุงเลยตัดสินใจออกมาเปิดเผยให้ทุกคนได้รับรู้

หลังจากนั้น ปลาบู่ ก็เข้ามาบอกว่า พ่อครับที่ดินแปลงนี้ยกให้หนูนะ (ที่ดินที่สวนศรีมหาโพธิ์ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี) และขอให้ปลูกต้นโพธิ์ และให้ทำถนนให้รอบเหมือนกับสนามหลวง ลุงก็ถามว่าทำมัย ปลาบู่บอกว่า หากหนูตายไปแล้วพ่อจะรู้เอง.. ให้จำปานของหนูไว้ให้ดี.. หนูจะกลับมาเกิดอีกครั้ง และจะบวชเณร ออกธุดงค์มาช่วยพ่อสร้างวัด “สุทัศน์เทพไพฑูรย์” (สวนศรีมหาโพธิ์) พร้อมกับแม่ใหม่ จะมาทำปาฏิหาริย์เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนา ต่อไปหลังจาก40 ปีไปแล้ว คือประมาณหลังจากปี 2557 ประเทศไทยจะเป็นตัวอย่างแก่ประเทศอื่น ๆ ต่างประเทศจะมาพึ่งพาประเทศไทย และพระพุทธศาสนาจะเป็นอันดับหนึ่งของโลก 



ขณะที่ประเทศอื่น ๆ จะเสียหายเพราะภัยพิบัติและการสู้รบจากสงคราม ซึ่ง อีก 40 ปี จะเกิดสงคราม (ตรงกับ พ.ศ. 2557) และที่ สวนศรีมหาโพธิ์จะเป็นสถานปฏิบัติธรรมของผู้หญิง และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและคนชรา ในยุคที่เกิดความทุกข์ยากเพราะภัยพิบัติ และบนเขาลับแล จะเป็นวัดที่อยู่ของพระภิกษุและสามเณร จะมีพระองค์หนึ่งมีบุญบารมีมาก จะมาช่วยพ่อสร้างวัด จะมีคนมาถวายให้สร้าง ซึ่งในปัจจุบันนี้ ลุงได้สร้างรอลูกชายตามที่สัญญาไว้ว่าจะมาหาทั้งสองที่ และได้เฝ้ารอคอยการกลับมาของบุตรชายในชาติใหม่มาเป็นเวลา 37 ปีแล้ว ซึ่งที่ดินที่ปลาบู่ขอก็ได้ ปลูกต้นโพธิ ไว้ประมาณ 200 กว่าต้น และทำถนน รวมทั้ง บนเขาลับแล ก็ได้มีการสร้างศาลาไว้ให้พระสงฆ์อยู่


สิ่งที่ลุงบอกมาทั้งหมดนี้  อยากจะขอให้รัฐบาลและผู้ที่รับผิดชอบช่วยพิจารณาเรื่องการนำรางรถไฟที่ไมใช้แล้วเพราะสับเปลี่ยนเป็นรางใหม่ (ซึ่งปัจจุบันวางกอง ๆ ไว้มากมายตามสถานีรถไฟ)   นำไปเสริมตัว   เขื่อนภูมิพลที่จังหวัดตาก และเขื่อนเจ้าพระยา ที่จังหวัดชัยนาท เพื่อให้มีความแข็งแรง เพียงพอที่จะรับแรงแผ่นดินไหว ตามที่ปลาบู่ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าในปัจจุบันนี้โลก มีการเปลี่ยนแปลง แผ่นดินไหวบ่อยครั้ง
และสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงทั่วทั้งโลก การป้องกันเตรียมการไว้ก่อน เมื่อเกิดปัญหาจะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบา

ลุงทองใบ กล่าวอีกว่า หลังจากที่ได้เปิดเผยเรื่องราวของปลาบู่ออกไป ก็มีทั้งเรื่องดีและไม่ได้
เข้ามา เรื่องดีๆ คือมีประชาชนจำนวนมาก เขียนจดหมายมาให้กำลังใจ และมาขอบคุณ ที่ลุงได้ ออกมาบอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น รวมทั้งบางคนก็เดินทางมาจากต่างจังหวัดไกลๆ เช่น เชียงใหม่ สมุทรปราการ
และอีกหลายแห่ง 






รวมทั้งนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ได้มีจดหมายมาถึงลุง บอกว่าได้รับรู้เรื่องราวที่ที่ลุงบอกไปแล้ว พร้อมทั้งได้มีการประสานงานกับทางกรมชลประทานไปแล้ว เท่านี้ลงก็รู้สึกปลื้มใจมากๆและรู้สึกสบายใจแล้วว่าลุงได้ทำในสิ่งที่ปลาบู่บอก หลังจากนี้ก็สุดแล้วแต่ทางผู้มีอำนาจจะดำเนินการต่อส่วนเรื่องที่ไม่ดี มีการมาขุมขู่ ลุง ไม่ให้พูดเรื่องนี้อีกไม่เช่นนั้นจะโดนจับกุม ซึ่งมาถึงตอนนี้ ลุงไมกลัวแล้ว อยากจะจับก็มาจับ ติดคุกก็ไม่กลัว เพราะ 73 ปีแล้ว อยู่ที่ไหนก็สามารถสวดมนต์ได้
                                                                                      ( 25 ธันวาคม 2554.... bananabrn)
(ชี้แจง) เรื่องคำทำนายภัยพิบัติโลก ปกติผมนายปรีดี ยืนยง (ผู้ลอกเรื่องราว มาเก็บไว้)  ไม่ได้เชื่อเรื่องคำทำนายภัยพิบัติโลกนะครับ  แต่จะชอบอ่านมากๆ  ขอให้มีใครทำนายมา   จะต้องหามาอ่าน  เพื่อความเพลิดเพลิน และเพื่อพิจรณาคำทำนาย   ว่าด้วยเหตุผลกลใดใดท่านเหล่านั้น ถึงได้ทำนายแบบนี้  

แต่มีข้อดีที่มักจะไปในทางเดียวกันคือ  ผู้ทำนายมักจะบอกให้อยู่ในศีลในธรรม และอยู่กับธรรมชาติ รักธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: