ราศีพฤษภ

ราศีพฤษภ     ภาคท้องฟ้าหมายเอากลุ่มดาววัว Taurus พระโคตาแดง เป็นอาณาบริเวณสำหรับสังเกต

ราศีต้นธาตุดิน.. คือ เซลต่างๆ กองวัสดุ กองความชื้น  กองฝน กองสวน กองนา กองความรู้ กองเชื้อเพลิง กองเลือด ลม ตึกราม กองเงิน กองทอง ตามระดับชั้นทั้ง ๙ ฯลฯ ธาตุดินตั้งอยู่บนลม ต้องขี่ลมไป ให้ลมพาไป ให้ลมเฝ้าไว้ ต้องมีผู้พิทักษณ์ อาณาจักร เช่นยาม ตำรวจ ทหาร สุนัข ผี ปู่โสม พยางู ฯลฯ คือตัวเองต้องเฝ้าทรัพย์ ถ้ามีมากหน่อยก็ต้องมีกองกำลังเฝ้า แม้จะเป็นทรัพย์สินทางปัญญา

คนราศีพฤษ : มักมีลักษณะที่สุขุม  สุภาพอ่อนโยน แลดูขรึมๆ พูดน้อย เนียนๆ  มีเหตุมีผล  อาจดูเป็นคนที่เฉื่อยชา  หรือช้ายืดยาด อืดอาด แต่จริงๆแล้วนิสัยของชาวราศีนี้ละเอียดจำไม่ลืม   อย่าทำให้เกิดความเจ็บช้ำน้ำใจ เพราะเจ็บแล้วจำ  ไม่ลืมง่ายๆ แม้นเวลาจะผ่านไปเนิ่นนาน



ราศีพฤษภ เป็นภพกดุมพะโลก

พระศุกร์ ๖ เป็นเกษตร  เกิดมาจะได้ทรัพย์มรดก   และทรัพย์สินใหม่ๆมาสะสมไว้   นิสสัยส่วนตัว ลักษณะดีเด่น เป็นผู้ชอบแปลงสิ่งอื่นมามาเป็นทรัพย์ที่จับต้องได้ ชอบเก็บทรัพย์หรือต้องมีทรัพย์ จมูกมักโด่งฐานใหญ่คนร่ำรวยทรัพย์สิน มีบ้านหลังใหญ่ๆ   ทำงานหวังผลอบแทน   เพราะเป็นราศีกดุมพะ ต้องติดปลายนวม อย่างน้อยก็สินน้ำใจ

พระุศุกร์หมายถึงความรัก  อารมย์อันสุนทรีย์ ความสวยงาม ความมั่งคั่ง หรูหรา  ศิลป ศิลปินแม้อยู่ในกองทัพ  ของผู้ครองเมือง  เจ้าผู้ครองราศีด้วย 

พระราหูเป็นนิจ....  ไม่ชอบแปรธาตุเดิม ที่นำมาสะสม ไม่อยากขายทรัพย์สิน ไม่ชอบการหมุนเงินตัวเอง  แม้จะต้องทำงานธนาคาร หรือทำงานฝ่ายจัดซื้อจัดหา ในส่วนสังขาร ต้องระวังเลือดลมติดขัด จากภาวะดินแกร่ง โดยเฉพาะในช่วงอุณภูมิแปรปรวน  เพราะการเปลี่ยนแปลงปรับตัวของสังขารจะช้า

พระจันทร์เป็นมหาอุจจ์ เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเครื่องอุปโภคบริโภคบริบูรณ์  มีร้านอาหาร  รับจัดโต๊ะจีนตามงานเลี้ยงต่างๆ ชอบกินของดีๆ ใช้ของดี แม้นไม่มีตังค์ มี จริตมารยาดี บุคคลิกดี  น่าเชื่อถือ

พระอังคารเป็นราชาโชค และเป็นประ    มีผู้คุ้มครองดูแลที่แข็งแกร่งเมื่อต้องการ  หรือเมื่อจำเป็น  เป็นนักสู้หากถูกบีบบังคับ   ต้องทำงานให้เหนื่อย  หรือเป็นคนขยันถึงจะดี    ขยันทำสวนไร่นา หรือทำการเกษตร  ในบางจังหวะ ตัดสินใจเร็ว   หากดวงพื้นฐานไม่ดี จะฟุ่มเฟือย หรือใช้เงินแบบพลั้งพลาดได้ง่าย

พระเสาร์เป็นมหาจักร เป็นคนละเอียด ใช้จ่ายคุ้มค่า แอบเก็บหอมรอมริบได้ดีเยี่ยมมีหลักมีฐาน เป็นคนชอบเก็บรักษา ไม่ทิ้งขว้างสิ่งของที่ได้มา มีลูกน้องหรือบริวารเป็นชาวบ้าน  เป็นคนงานมากมาย  มีโกดัง มีคลังสินค้า

ราศีดิถีพระจันทร์ คือขึ้นแรม ที่พระจันทร์เดินรอบวงราหูที่ล้อมโลก การนำธาตุเข้าและออก (วาล์ววงกลม)จากตัวพระราหู ราศีทุกราศี ย่อมต่างกันในส่วนที่นำมวลสารเข้าออก ว่าเข้าตรงส่วนไหน ทางไหน

ราศี ลัคนา เวลาตกฟาก เป็นสถานที่ในวง 1 วัน ที่โลกหมุนรอบตัวเอง มีราศีท้องฟ้า วงเดียวกัน ใช้วัดความอ่อนแข็งของดวงชะตา ว่าเรื่องใดเด่น ด้อย แกร่ง พร่อง

ไม่มีความคิดเห็น: