ราศีเมษ

ราศีเมษภาคท้องฟ้า อยู่ในเขตุปริมลฑลกลุ่มดาวแกะ Aries คนไทย ราว 5.8 ล้านคน เป็นคนราศีเมษ

ภาพรวม  ชาวราศีเมษจะเป็นคนกระฉับกระเฉง คล่องแคล่ว กล้าหาญ  กล้าได้กล้าเสียเสมอ   มีอุดมคติและไม่ย่อท้อ  ที่จะฟันฝ่าไปให้ได้ตามที่ใจประสงค์  มักจะมีภาวะเป็นผู้นำ  มีความทะนงตนแบบยอมตายเสียดีกว่าที่จะแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น

พระอาทิตย์ เป็นมหาอุุจ์  ถือเกียรติ์ยศ เป็นสิ่งสูงสุด  นิสสัยชอบหรือเคารพผู้ใหญ่ผู้มีเกียรติ์  มีความอบอุ่น ให้ความอบอุ่นต่อบริวารทั่วไป  พึ่งพาอาศัยได้เสมอ

วัตถุ  ภาพรวม เครื่องยนต์ กลไก โรงไฟ้า  แผงโซลาร์เซล  เครื่องเจนเนอเรเตอร์ผลิตไฟฟ้า เป็นหลอดไฟฟ้า เป็นเทียน ตะเกียงฯลฯ ที่ให้แสงสว่าง ให้พลังงาน  ประมาณนี้ เทียบเอาพอใกล้เคียง



พระอังคารเป็นเกษตร พลังเต็ม 100 เป็นคนกล้าหาญ ขยันขันแข็ง คงเส้นคงวา มีพลังลุยได้ตลอดปี  เป็นราศีเริ่มก่อร่างสร้างตัว   เริ่มการผลิต  สามารถลุยได้ตลอดอายุขัยหากไม่ได้รับอุบัติภัย หรือถูกโรคร้ายรุมเร้าเสียก่อน

พระจันทร์ เป็นมหาจักร  จักรผู้ต่อเดอะดอร์ประตูบานใหญ่ ที่เปิดอ้าไปสู่โลกภายนอกได้เต็มที่  เป็นวงล้อ วนไปๆ มิต้องพัก  ติดต่อทำความรู้จักทักทายได้งานได้การ   กล้าหาญแบบสนุกสนาน รื่นเริงบรรเทิงอารมย์ได้สุขสมใจไปได้กับทุกวงการ  กับมหาจักจันทรานางฟ้า ๑๕ องค์

พระศุกรเป็นประ  50/50 เป็นแค่น้ำจิ้มมิใช้ตัวนำ  เป็นตัวเสริมองค์เด่น มิต้องเน้นความสวยงาม วิไลหรูหราเลิศลอย  เอาแบบแซ่บๆ สะใจถึงใจ  ในแนวศุกร์โยทวาธิก ตีกลอง ฆ้องแตรวง หนุนองค์เทพพระอังคารทหารกล้า  ให้กล้าลุยรบได้เต็มกำลัง

พระพฤหัส เป็นราโชค  ผู้ใหญ่ผู้ปกครอง มหาอำมาตย์ผู้มีภูมิปัญญา ให้สนับสนุน ช่วยเหลือแนะนำ คนกล้า เอามาเป็นขุนศึกจั่นเจาของท่านเปา หรือแอบหนุนซุนหงอคงอยู่เบื้องหลัง

พระเสาร์เป็นิจ   ไม่ใช่ราศีมวลชน  ไม่ใช่ราศีที่ต้องเน้นการคิดลึกให้มาก คิดมากก็ไม่ใช่ขาลุย  ไม่ใช่จั่นเจา กลายเป็นท่านกงซุนฝ่ายบุ๋นไป คนราศีนี้จึงไม่เหมาะที่จะทำงานละเอียด หรืองานนานๆที่ต้องใช้เวลารอคอย   งานลุย แบบได้ผลรวดเร็วทันใจ

พระราหู ก็ไม่เด่นหรือด้อย เป็นกลางๆ ค้าขายได้นิ๊ดๆ  เล่นแร่แปรธาตุก็ไม่ใช่   หากได้หุ้นฟรี หรือราคาถูก หรือหุ้นสหกรณ์ก็รับไว้พอได้ถูไถ  ได้ปันผลติดปลายนวมก็พอแล้วครับดีกว่าอยู่เปล่าๆ

ราศีเมษ              
ราศีพฤษ                             
ราศีกรกฏ ราศีสิงค์                ราศีกันย์                     

ราศีตุลย์              ราศีพิจิก                              ราศีธนู
ราศีมังกร ราศีกุมม์                  ราศีมีน                      


ไม่มีความคิดเห็น: