ราศีมิถุน

ราศี เมถุน หรือมิถุน  ถือเอากลุ่มดาวคนคู่ (Gemini) ในจักรราศีท้องฟ้าเป็นเขตุแดนอ้างอิง  เป็นราศีที่ต้องมีการปฏิสัมพันธ์ หรือชอบปฏิสำพันธ์กับคนอื่น

ราศีเมถุน.. เป็นภพสหัชช ของโลก....แปลว่าเพื่อน  สหาย  ความหมายคือ การติดต่อ สื่อสาร การคิดค้นสิ่งใหม่ๆเรื่องใหม่ๆ เป็นราศีที่มีการแอคทีฟ ไปโน่นมานี่ หรือติดต่อผู้คนอยู่เสมอๆ 

คนเกิดราศีเมถุน ... ดาวพุธเป็นเกษตร คิดดี สมองดี พูดเก่งเจรจาคล่อง เขียนได้ดี ชอบติดต่อสื่อสาร โพสรูปและคลิปวิดิโอ  มีสังคมเฟสบุ๊คออนไลน์ ให้ได้ร่วมกันเสวนาเจรจาความ จะระหว่างคนสองคน  สามคน หรือเป็นกลุ่มคน การกระทำร่วมกันถือเป็นการสังวาส คือร่วมกัน ความหมายกว้าง มิใช่หมายถึงการเสพเมถุน คือเสพสังวาส แล้วปาราชิกแบบพระสงฆ์เท่านั้น 




เมถุน.... ต้นธาตุลม ธาตุลมคือพลังการเคลื่อนที่ การขับเคลื่อน กระพือพัด เซลของราศีพฤษ  การหายใจ พูด ยิ้ม  แสดงออก ยก ดึง ดัน ผลัก ยิง ระเบิด ฯลฯ เป็น กิริยาธาตุ verb tad หมายรวมไปถึงการแลกเปลี่ยนพลังงาน สสาร สินค้า หรือข้อมูลต่อกัน เป็นการสืบต่อวัฏฏจักรมิให้จบสิ้น   เป็นการขับเคลื่อนกาลจักรคือหมุนไม่เลิก ปรุงแต่งสังขาร

ดาวพุธ ๔ เป็นเกษตร เป็นหน่วยพลังชีวิต ระดับวิญญานธาตุ  เป็นต้นธาตุลมแห่งการเกิด เป็นการกระทำการใดๆเบื้องต้น ในปฐมวัย 

ดาวพฤหัสฯ ๕ เป็นประ คือ  ไม่ใช่ราศีนักบวช ไม่ใช่สถานที่แสดงธรรม ที่ปฏิบัติธรรม   แสดงปัญญาบริสุทธิ์ แบบประจำ แบบตลอด  แต่ไว้สำหรับอบรม  เข้าคอร์สเรียนบ้างเป็นบางครั้งบางครา  เพราะเป็นดินแดนหากินของเต่านา นินจาเผือก ไม่ใช่ที่ของท่านครู ชวนดูแสงตะวันหรือสำแดงปัญญา แต่เป็นที่ของ น้ำเต้า ปู ปลา เต่ากินผักบุ้งและดอกบัวอ่อน

ดาวอาทิตย. ๑ ....เป็นราชาโชค  จะได้เป็นผู้ทรงเกียรติ์  นิยมชมชอบผู้มีเกียรติ์ ผู้มีศักดิ์ศรี  มีความอบอุ่น ให้ชุมชน หน่วยงานเสมอ   กระตุ้น  ผลักดันให้เหล่าเสนานักวิชาการท่านกงซุน จอหงวน จั่นเจา  ได้พึงพิงช่วยสนับสนุนให้ท่านเปาแห่งความเที่ยงธรรม เป็นผู้นำอันมีเกียรติ์สูงสุด แม้จะแค่ อบต. หรือ มาม่าซัง

ลักษณะปัญหา.... 
ลมติด..ลมเดินไม่คล่อง .ปัญหาจะตามมามากมาย  ทั้งการสื่อสาร เสบียง พลังงาน วัสดุทั้งหลายจะขาด ไม่พอใช้  ระดับร่างกาย อาจเคล็ดเข็ดเมื่อย ตาพร่าเมื่อยหลัง เข็ดหัวเข่า ขัดอกเจ็บในท้อง หนักหน้าตา อาจะมีความแค้นของเซล แยกตัวเป็นอิสระ เป็นผู้ก่อการร้าย เซลมะเร็งได้ ระดับได้ง่ายๆต้องดูแลสังขารดีๆ  ระดับประเทศ  กลุ่มเซลบุคคลหมู่บ้านอาจแปรเป็นโจร เป็นผู้ก่อการร้ายได้

อีกนัยหนึ่ง หมายถึงมีภาระหรืองานเข้ามาก หรือขายสินค้าไม่ได้ เงินหมุนได้ไม่คล่อง ติดขัด

ลมแกร่ง หรือแรงไป ช่วงโลกจรเข้าฤดูร้อน เข้าราศีธาตุไฟ ช่วงภาระกิจมาก ทำให้หยางแรง อาจทำให้คิดมาก คิดหลายเรื่อง นอนไม่หลับ ต้องลดกำลังลมลง ลดไฟลง แต่ก็ทำยาก

ภพสหัชชะทางโหราศาสตร์ ของโลกแปลว่าสหายหรือ เพื่อน เพื่อนต้องมีการติดต่อ การติดต่อจึงต้องมีคนอื่น ที่ต้องติดต่อสื่อสื่อสารถึงกัน โดยคิดแล้วรู้ๆ แล้วบอกๆ แล้วมีผู้ได้ยินที่บอกคือฟังหรืออ่าน แล้วมาเล่าต่อ หรือแชร์ 


ดาวพุธ ๔  ผู้ยิ่งใหญ่แต่ดวงเล็ก แต่ชื่อเป็นช้างหรือเรียกคชนาม เป็นเจ้าราศี เป็นต้นธาตุสร้างสังขารโดยการหมุน เริ่มจากหมุนความคิด คิดๆๆๆ คิดคือการเคลื่อนของ มโนภาพต่างๆ รวมถึงตัวเลข ต้นแห่งพลังงานการหมุนระดับปรมณู คิดๆๆ ไม่รู้อะไรอยู่ตรงไหน จะเอามาทำอะไรดี จนได้อะไรต่อมิอะไรล้นโลกทุกวันนี้ พลังความคิดจึงยิ่งใหญ่เท่าช้าง

ถือเป็นราศีที่แรง แบบไม่ต้องรอวัย 25 ปีเบญจเพส อุบัติเหตุก็เกิดได้  จากความคิด จากคำพูด จากข้อเขียน จากโพส เพราะฉะนั้นควรติดเบรคดึงสติไว้บ้าง แม้นจะไม่โปรดนักเพราะโดยธรรมชาติราศีนี้สมองดี คิดเร็ว ประสาทไว ไม่ค่อยเชื่อใครอยู่แล้ว

ราศีดิถีพระจันทร์ คือขึ้นแรม ที่พระจันทร์เดินรอบวงราหูที่ล้อมโลก การนำธาตุเข้าและออก (วาล์ววงกลม)จากตัวพระราหู ราศีทุกราศี ย่อมต่างกันในส่วนที่นำมวลสารเข้าออก ว่าเข้าตรงส่วนไหน ทางไหน

ราศี ลัคนา เวลาตกฟาก เป็นสถานที่ในวง 1 วัน ที่โลกหมุนรอบตัวเอง มีราศีท้องฟ้า วงเดียวกัน ใช้วัดความอ่อนแข็งของดวงชะตา ว่าเรื่องใดเด่น ด้อย แกร่ง พร่อง

ไม่มีความคิดเห็น: