วงพระจันทร์บอกโรค

วงพระจันทร์ (Lunulae) บอกโรคนี้    คัดมาจากวิดีโอคลิปภาคภาษาอังกฤษข้างล่าง  เจ้าของคลิปก็บอกว่าหากเห็นว่ามีประโยชน์ก็ให้ช่วยแชร์ครับ

วงพระจันทร์คือลักษณะครึ่งวงกลมสีขาวๆที่โคนเล็บ  ในสถาพปกติควรมีสีขาวครีม เล็กๆ หากมีขนาดหรือสีเปลี่ยนแปลกออกไปแสดงว่ามีปัญหาอะไรสักอย่าง.... ก็เหมือนการมองเห็นการผิดปกติออกไปของอวัยวะภายนอกอื่นๆที่แสดงให้เห็นลักษณะภายใน  ซึ่งวิชานี้ส่วนใหญ่จะมาทางสายจีน หรืออินเดีย ... แต่เมื่อฝรั่งมาบอกเอง จะดูดีน่าเชื่อถือและเกิดประโยชน์กับโลกได้มากครับ

สำคัญมากคือ.... หากวงพระจันทร์เป็นสีดำหรือสีเทา แสดงว่าสุขภาพมีอันตราย ให้เจ้าของมือรีบไปพบแพทย์ทันที



ขนาดของวงพระจันทร์

1.วงพระจันทร์ที่โคนนิ้วก้อย จะเกี่ยวข้องกับการทำงานของลำไส้เล็ก ไตและหัวใจ วงพระจันทร์ที่ใหญ่เพิ่มขึ้น  มักจะเกี่ยวกับความดันโลหิตที่สูงเพิ่มขึ้น

2.วงพระจันทร์ที่โคนนิ้วนาง  จะเกี่ยวการทำงานของระบบสืบพันธ์และน้ำเหลือง  และยังบ่งบอกถึงระบบการย่อยอาหาร

3.วงพระจันทร์ที่โคนนิ้วกลาง บ่งบอกถึงการทำงานของสมอง ระบบหัวใจและหลอดเลือด   การฉีกขาดของวงพระจันทร์อาจบ่งบอกถึงปัญหาหลอดเลือดและความดันโลหิตสูง

4.วงพระจันทร์ที่โคนนิ้วชี้ หากหายไปหรือเหลือเล็กมาก   เหตุมาจากการทำงานที่ไม่เหมาะสมหรือผิดปกติของลำไส้ ตับอ่อนหรือโรค ENTเรื้อรัง (โรคทางหูคอจมูก Ear Throat Nose disease หรือ ENT disease )

5.วงพระจันทร์ที่โคนนิ้วหัวแม่มือ  เป็นวงที่มองเห็นได้ชัดเจนมากที่สุด   บอกถึงการทำงานของปอดและม้าม และควรมองเห็นได้ไม่เกิน 25 % ในส่วนของเล็บทั้งหมด   ผู้ที่สูบบุหรี่จะมีขนาดเล็ก    หรือมีขนาดใหญ่หากคุณมีความดันโลหิตสูง    หากวงพระจันทร์มีขนาดใหญ่เกินไป   คือมีวงครอบครองที่มากว่า 3 หรือมากกว่าเล็บ มันคือมีปัญหาที่ระบบหัวใจและหลอดเลือด และมักพบได้ในคนที่ประกอบอาชีพการออกกำลังกาย หรือพวกนักกีฬา ถ้าไม่ใช่อาชีพนี้ก็จะปรากฏที่คนมีความเครียดในระดับสูง

6.วงพระจันทร์ที่เล็กเกินไปหรือแทบมองไม่เห็น จะเกิดกับผู้ที่มีความดันโลหิตต่ำ หรือมีความผิดปกติกับระบบไหลเวียนโลหิตอาจเป็นสัญญานของภูมิคุ้มกันต่ำ การเผาผลาญอาหารที่ไม่ดี ขาดธาตุเหล็กหรือวิตามิน B12

7.วงพระจันทร์ที่โค้งแยกออกเป็นขอบตามขวาง   บ่งชี้ว่าเจ้าของมือมีน้ำตาลในเลือดสูงและจะพัตนาไปเป็นโรคเบาหวาน

8.มองไม่เห็นวงพระจันทร์ของตนเอง  หรือไม่เห็นในเล็บของมือเด็ก   ก็อย่าตกใจ เพราะมันเป็นบางช่วงเวลาที่ยังไม่ปรากฏและในบางคนก็ไม่มีปรากฏขึ้นมาเลย เนื่องจากสรีรวิทยาของโครงสร้างเล็บ    อย่างไรก็ตามการหายไปของวงพระจันทร์ของคนที่เคยมี  ในวงการแพทย์สมัยใหม่ถือว่าเป็นอาการระบบไหลเวียนโลหิต มีความไม่เป็นระเบียบ   การศึกษานี้ แสดงให้เห็นว่าการขาดหายไปของวงพระจันทร์ มีความสำพันธ์กับการผิดปกติของต่อมไทรอยด์ การขาดวิตามิน บี 12 และธาตุเหล็ก




วงพระจันทร์เปลี่ยนสี

1.0 วงพระจันทร์สีเทา หมายถึงการเหนื่อยล้าอย่างรุนแรง ความผิดปกติในการย่อยอาหาร และการดูดซึมอาหารที่เปนไปด้วยความยากลำบาก

12 วงพระจันทร์สีขาวคือมีสุขภาพดี วงพระจันทร์ควรมีหลายเฉดสี  แต่ต้องมีสีอ่อนกว่าผิว

13 วงพระจันทร์สีม่วง เป็นสัญญานการไหลเวียนโลหิตที่ไม่ดีขาดอ็อกซิเจนในอวัยวะและเนื้อเยื่อ มักมีอาการ
เวียนศีรษะและปวดหัว

14. วงพระจันทร์สีชมพู แดง บ่งบอกถึงการออกกำลังกายและปัญหาปอดต่ำ
15 วงพระจันทร์สีดำ อาการผิดปกติที่อันตรายมาก   ตามกฏนี้เป็นพิษที่เกิดจากมีโลหะหนักค้างในระบ

สุดท้าย.... หากคลิปนี้คุณคิดว่าวิดีโอนี้ดีมีประโยขน์   ก็ให้แชร์กับคนอื่น และกดติดตามช่องนี้ด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น: