ราศีสิงห์

ราศีสิงห์ภาคท้องฟ้า หมายกลุ่มดาวลีโอนิค Leo เป็นจุดสังเกตุ

ราศีธาตุไฟ กลางธาตุ โดยธรรมของเตโชธาตุนี้ คือไฟรักษา ไฟนารายณ์ ไฟหัวใจ  ไฟอบอุ่นเพิ่มพลังให้พระเคราะห์ ให้เทวดา ให้ตั้งอยู่ ได้ ไม่ให้ถูกกองทัพอสูรทำลาย


ลักษณะเด่นของบุคคลราศีสิงห์

พระอาทิตย์ ธาตุไฟ หัวหน้าเทวดา ร/ก แทนพระนารายณ์ เป็นเกษตร มีความเป็นผู้นำและอบอุ่นตลอด กระตุ้นให้บริวารทำงาน ทำการ แอคทีฟอยู่เสมอ

พระอาทิตย์เป็นเกษตร     เป็นเจ้าเรือนมั่นคงเรื่องผู้ทรงเกียริตฺ์ ไว้เกียรติ์  พระอาทิตย์ เป็นดาวดวงใหญ่เป็นเจ้าจักรวาลผู้ให้แสงงสว่างให้ความร้อนแก่ดาววอื่น    แต่กำลังน้อยสุดทางโลกธาตุ  คือมีกำลังแค่ ๖ เน้นการการกระตุ้นให้ดาวอื่นทำงาน   คือหัวใจดี ใจมั่นคง  ผู้กระตุ้นการส่งสารตั้งต้น คือเลือดลม ฮอร์โมน ฯลฯ ได้สบาย เป็นเกษตร ต่อเนื่อง มั่นคง สมบูรณ์พร้อม

พระพุธ ธาตุน้ำ เป็นมหาจักร ดาวพุธเป็นดาวใหญ่ในโลกแต่เล็กในสุริยจักรวาล พลังแห่งการเกิด พลังแห่งการคิด เกาะติดสุริยเทพฯตลอด อุ่นตลอด

พระพุธ เป็นราชาโชค โชคทางสมองดี คิดดี มีพลัง ชอบคิดชอบศึกษาเล่าเรียน มีความเพียรที่จะคิดประดิษฐ์สิ่งใหม่ ความรู้ใหม่ๆ

พระพุธ ดาวใหญ่ของโลกธาตุเรียก คชนาม (เล็กสุดของจักรวาล) สามารถเป็นคุณและเป็นอันตรายสูงสุดแก่ตัวเอง สังคม ประเทศและโลกได้สามารถทำให้ดาวพระศุกร์ธาตุคู่ด้านตรงข้าม อันเป็นดาวดวงใหญ่สุดของโลก อารมย์คล้อยตาม หวั่นไหวขยายผลกระทบไปสู่การจราจลได้ทั้งเมือง

น้ำในระดับร่างกาย อวัยวะระบบดันระบบขับเคลื่อนเลือด เซลต้นอาหารธาตุดี ระบบระบายถ่ายเท ขับทิ้ง ปัสาวะดี เหงื่อดี มูตร คูถดีฯลฯ

พระราหูเป็นประ ... พวกพ่อค้า พวกมายากล เวทมนต์ทั้งหลาย มาได้แสดงได้  ใหญ่ได้ครองงำได้เป็นครั้งคราว  ตลอดกาลไม่ได้  เพราะเป็นพื้นที่ของผู้ทรงเกียรติ์ ผู้มียศ เล่นที่แจ้ง ที่สว่างเห็นได้ชัด  ใต้โต๊ะ มีเลห์กล ฉ้อ ฉล ใตโต๊ะ นี่อย่ามาคิดเป็นใหญ่ราศีนี้นานๆ  จะเสียคนเสียทรัพย์หมดตัวเอาง่ายๆ
ลักษณะไม่พึงประสงค์
อาทิตย์ คือ มืด พระอาทิตย์ด้านมืด เป็นใหญ่เป็นโตด้านอสูร หัวหน้า เป็นผู้นำ ด้านผู้หลง โลภ หลงรวย หลงโกรธ เอาตามฤาษีนกแค็ด

พุธ ด้านมืด คิด พูด สื่อสาร สิงที่เป็นภัย ต่อสังคม ต่อโลก ต่อความมั่นคงแห่งอาณาจักร

ราศีสิงห์ เป็นราศีที่ยิ่งใหญ่ คุมยากตามชื่อ ตามลักษณะสิงโต ควายป่ามีกำลังมากแม้สู้ได้ก็เกรงใจ ไม่อยากตอแย

บุคคลราศีสิงห์สมควรปฏิบัติตน เดินสายคุณธรรมรับใช้องค์ราชาผู้ทรงธรรม เป็นข้าราชการที่ดี เป็นผู้ให้ความร้อน แสงสว่าง พลังงานแก่สังคม ยัง มีอะไรอีกเยอะแยะมากมาย แต่ก็ตามกรอบนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น: