สงครามดอกไม้บาน

  เทวอสูรสงคราม ๔
สงครามดอกไม้บาน ๑  ภาคเมืองมนุษย์  ( ๒๘ พค. ๒๕๕๖ )
โลกทุกวันนี้นับวันจะยิ่งสับสนวุ่นวาย ผู้คนมากมายเจ็บปวดรวดเร้า บ้างก็เบื่อหน่าย  บ้างก็อยู่อย่างผู้พ่ายแพ้ บ้างก็มัวเมาหลงระเริง อิ่มเอมสุขเกษมเปรมปรีย์ยิ่งนักอย่างผู้ชนะสงคราม      แต่ไม่ว่าจะโศรกเศร้าหรือหลงระเริง  เราก็ต้องอยู่บนโลกนี้จนหมดดลมหายใจอยู่ดี แต่เราจำทำยังไงที่จะยืนนหยัดอยู่บนโลกนี้อย่างทรนง อย่างผู้ชนะ  สลัดตัวเองออกจากอ่อนแอทั้งมวล แล้วเดินเข้าสู่สงครามเข้าทำลายข้าศึกเสียเลยมิดีกว่าหรือ   ลุกขึ้นสู้เถอะเทวดาเดินดินทั้งหลาย



สงครามระหว่างเทวดากับอสูร  รบกันมีแต่แพ้กับชนะไม่เจ็บไม่ตายเพราะเป็นโลกทิพย์  แต่สำหรับโลกมนุษย์แล้ว เมื่อผู้คนแตกแยกเป็นสองฝ่าย รบกันเมื่อไหร่ การเจ็บ ตาย สูญเสียทุกอย่างย่อมเกิดขึ้น สงครามเป็นเรื่องที่น่ากลัว น่าสยดสยองยิ่งนัก ฯลฯ แต่เมื่อเราเป็นผู้เจริญแล้ว จะไม่ใช้การรบในรูปแบบสงครามแนวนั้น    ข้าพเจ้าจะเปิดสงคราม รบกับความชั่วร้ายทั้งหลาย  เป็นสงครามเวทช์มนต์แห่งความงาม  ที่น่าหลงใหลยิ่ง   สงครามที่ว่านี้คือ สงครามดอกไม้บาน

สงครามดอกไม้บาน
เป้าหมาย เพื่อทำลายข้าศึกผู้ชั่วร้าย คดโกง ปล้นชาติ ทำความแตกแยกให้ผู้คนในชาติ    รักษาและพัตนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองยั่งยืนที่แท้จริง 

ยุทธศาสตร์

ยุทธศาสตร์ที่ ๑.
หยดน้ำเทวา
เทว หรือเทวดา คือผู้กล้า คือสุระ ผู้มีพลังจากแสงสว่างจากความสว่าง   ในชั้นจิตวิญญาน   ให้ถือเอาปัญญา คือแสงสว่างที่ต้องทำให้เจริญ โดยที่ ต้องมีสัมมาทิฎฐิคือความเห็นที่ถูก ระดับเทวดาจำลองคือเรา ต้องตั้งใจแน่วแน่ ว่าจะสร้างความเจริญให้แก่ตนเอง แก่สังคม และแก่ประเทศชาติ  และต้องเป็นสุระ คือผู้กล้า กล้าที่จะไม่กลัวความชั่วร้าย ไม่กลัวคนชั่วร้าย คืออสุระ อสูร หรือผู้ไม่กล้า  พร้อมแล้ว ลุย 

เทวดา ต้องมีคุณธรรมอย่างน้อยสองประการคือ หิริ โอตตัปปะ คือการละอายต่อบาป และความเกรงกลัวต่อบาปเพราะฉะนั้นก่อนออกศึกรบกับผู้อื่นให้จัดการกับอารมย์ตัวเองให้เป็นเทวดาก่อน คือความสุนทรีย์ ยินดีในความสวยสดงดงามของอารมย์ความงามในรูป รส กลิ่นเสียง และสำผัสอันสุนทรีย์  จะหยายคายถ่อยเถื่อนมิได้ เพราะมิฉะนั้นท่านจะเป็นอสูร มิใช่เทวดา และจักต้องบำเพ็ญตนให้อยู่ในกุศลธรรม ละบาปทั้งปวงเสียให้ได้ 

จัดตั้งกองทัพฝ่ายเทวะ

๑.๑ รวบรวมรี้พล ผู้รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รักสถาบัน ฯ

๑.๑.๑ ตั้งกองทัพพฤกษา (ชื่อสมมุติ  จะใช้ชื่ออะไรก็แล้วแต่ตามที่ตกลงกัน ) สร้างเวปไซด์ ชุมชนออนไลท์ ชุมชนจริง สำนัก แม่ทัพนายกอง แบ่งแผนกแบ่ง อาชีพ

๑.๑.๒ ลงทะเบียนสมัครรี้พล รับ ไอดี รับ password ตามอาชีพและต้นสังกัด
หรือรับบัตร(กรณี ไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์ออนไลท์) ซึ่งก็แล้วแต่มติที่ประชุมแม่ทัพนายกอง

๑.๒ ดูแลลี้พล สวัสดิการ ผลิตและขายสินค้า ราคาถูก ราคาสมาชิก สั่งซื้อออนไลท์ ส่งทางไปรษณีย์ หรือทางไหน ก็ได้

๑.๓ ติดอาวุธทางปัญญา วิชาการ สอนออนไลท์หรืออ็อฟไลท์ ธรรม ศีลธรรม คณิต อังกฤษ กฎหมาย วิชาชีพ ฯลฯ ราคาถูก หรือฟรี ให้แก่สมาชิก ให้แก่เยาวชน หรือลูกหลานที่ป็นสมาชิกเท่านั้น

๑.๔ ดูแลรักษา ป้องกัน ลี้พล ด้วยเวชภัณท์ ราคาถูก คลีนิคราคาถูก หรือฟรี ช่วยดูแลด้านกฏหมายกรณีมีข้อพิพาททางคดีความ ดูแลช่วยเหลือกรณทรัพย์สินถูกปล้น ถูกไฟไหม้ ฯ

๑.๕ ตรวสอบ ดูแล ความประพฤติ การพัตนาตนของรี้พล ให้ได้ตามเป้าหมาย คือ "พัตนาตนเอง "  ประพฤติดี ไม่หยาบคาย หรือก้าวร้าว กระทำย่ำยีต่อผู้อื่นด้วยวิสัยพาลสันดานหยาบ

                                                      ฯลฯ อีกมายจนกว่าจะนึกออก

   สงครามดอกไม้บาน ๒ 

2 ชูธงรบ  (
๒๙ พฤษภาคม พศ. ๒๕๕๖ )

๒.๑  รบกับใคร รบทำไม รบยังไง รบเมื่อไหร่ รบแบบไหน              



๒.๒ รบกับพี่น้องไทย รบเพื่อเอาความเป็นปึกแผ่น เอาความรักสามัคคี ความอบอุ่น ฯลฯกลับคืนมา ต้นเหตุที่ทำให้เกิดความแตกแยกในบ้านเมือง เป็นเรื่องของผลประโยชน์ ที่มองเห็นในชั้นมนุษย์ ในเมืองไทย คือนัการเมือง พ่อค้า ข้าราชการ ฯลฯ พวกที่โลภมากคิดถึงแต่ประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง ในที่นี่ฝ่ายเรารบกับระบอบทักษิณ เพราะมองว่าระบอบทักษิณชั่วร้าย คิดล้มเจ้าฯ ขี้ฉ้อ โกงบ้านโกงเมือง สร้างความแตกแยกให้แผ่นดิน ฝ่ายเขาก็รบกับเรามานานแล้วด้วยข้อกล่าวหาว่าพวกอำมาตย์ ใส่ร้ายกดขี่ ไม่ให้ความเป็นธรรม ไม่พัตนา เป็นไดโนเสาร์เต่าล้านปี ถือหางพวกสลิ่ม ปชป. คิดอะไรโง่ๆ โง่แบบเศรษฐกิจพอเพียงเป็นต้น ฯลฯ

๒.๓ รบกับ สส.เฉพาะที่เป็นต้นเหตุสำคัญให้คนแตกแยก เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง ทั้งที่หน้าที่ สส.เป็นหัวจักร สำคัญที่ต้องดูแลรับผิดชอบบ้านเมืองง ทั้งความสงบสุข ความอยู่ดีกินดี ของพี่น้อง ที่ชอบอ้างว่าพวกตัวเองเป็น สส.ที่เป็นตัวแทนของเสียงส่วนมาก จะพูดอะไร จะทำอะไร โดยมิเกรงใจเสียงส่วนน้อย ที่มีอีกหลายล้านคน โดยที่คนระดับอย่าง สส.น่าจะเข้าใจโครงสร้างระบบสังคมไทย ทั้งภูมิภาค ที่ยังมีความเห็น ความเชื่อ ปัจจัยความจำเป็นที่แตกต่างกันอยู่ ยิ่งพูดก็ยิ่งทำให้สังคมยิ่งแตกแยก ต้องขอกราบแทบเท้าให้ท่าน สส.เหล่านั้น ระวังการพูดจาให้เหมาะสมกับผู้ทรงเกียรติ์ด้วย บางทีท่านอาจลืมตัวไปก็ได้

๒.๔ รบกับชาวบ้าน คนเสื้อแดง ชาวบ้าน ดีเจสถานีฯวิทยุ รบกับหมู่บ้านคนเสื้อแดง วัดเสื้อแดง เผจเสื้อแดง รัฐบาลปูแดงฯลฯ รบยังไง ให้พวกเขา ค่อยๆลดจำนวนลง ให้กลับมาเป็นมิตร ให้เป็นผู้พัตนา

๒.๕ เอาอะไรไปรบ หมายถึงอาวุธที่จะใช้

๒.๖ ปืน ระเบิด มีด ดาบ ไม่ใช้ เอาไปเก็บ แต่ถ้าเขายิงมาก็ยิงกลับบ้างพอเป็นกษัย เพื่อความเท่าเทียมแต่เราจะใช้ ไอโฟน แท็ปแล็ต คอมพิวเตอร์ วิทยุ วีอาร์ ฯลฯ ผ่านเครือข่ายออนไลท์ เฟสบุ๊ค ไลท์ กู +และเครือข่าย power  siam โซเชียลไทย และ อื่นๆ ที่เป็นผู้ต่อเชื่อมโยงสื่อสารถึงกันได้  ซึ่งความหมายก็คือธาตุน้ำหรืออาโปธาตุเช่นกัน (เพิ่มเติม ต้น ธค. ๕๖ ) ได้อาวุธใหม่ จากหลวงพ่อพุทธอิสระ แห่งวัดอ้อน้อย คือหนังสือสวดมนต์ แและขวดน้ำ  ไปรบที่ไหน สวดมนต์ที่นั่น

๒.๗ เอาความดี สันติ สงบเยือกเย็น ขยัน เสียสละเพื่อสังคม แบบกองทัพธรรมของสันติอโศก สังคมอโศกฯ


๒.๘ ตั้งโรงเรียน คนหลายสี สอนวิชาชีพ วิชาอะไรก็ได้ที่เป็นประโยชน์ โดยเก็บค่าเล่าเรียนถูก วิธีนี้น่าจะหาสมาชิก ที่มีคุณภาพได้เยอะ

๒.๙ อาจจะซ้ำ "ดอกไม้บาน ๑ " บ้างคือ สร้างคลีนิค ดูแลสุขภาพ ราคาถูก ถือเป็นยุทธศาสตร์ ทีเยี่ยมยอด สมาชิกจะได้ไม่ต้องเดือดร้อนลำบากมากนัก คนระดับกลางถึงระดับล่างที่ยังไม่เลือกข้างน่าจะมาเข้าร่วมเพิ่ม

                                                          ภาพจากโพสในเฟสบุ๊ค


๒.๑๐ . ฯลฯ ใครว่างก็ช่วยๆคิด เอาที่สามารถนำมาปฏิบัติได้

** เหตุที่เรียกว่า ยุทธศาสตร์นี้ว่า "หยดน้ำเทวา " เพราะว่าในตำนาน สงครามระหว่าง เทพฯกับอสูร พวกอสูร จะแพ้น้ำ สุดท้ายก็น้ำท่วมตาย โดยเฉพะอย่างยิ่งยุคนี้คือยุคน้ำท่วมโลก คำว่าน้ำหรืออาโปธาตุ โดยปรัชญา โดยปรมณู ยังรวมหมายถึงผู้ต่อเชื่อมโลกทั้ง ๓ โลก อดีตอาจหมายเอา นรก สวรรค์และเมืองมนุษย์ แต่ในความหมายวันนี้ ข้าพเจ้าจะหมายถึงการสื่อสารเชื่อมโลกในสังคม ออนไลท์ที่จะมีสารพัด แอ็ปทยอยตามมา และยังหมายถึงปัญญาและองค์ความรู้ด้วย ต้องรบด้วยปัญญา หมาเห่าอย่าเห่าตาม หมากัดอย่ากัดตอบ


ในการทำสงครามบางครั้งอาจต้องเจอปัญหาที่หนักใจ   เกิดความงุนงง สับสน แก้ปัญหาไม่ถูก  เพราะฉะนั้นเราต้องทำพิธีอัญเชิญเทวดาจริง   ด้วยการสวด หรือเปิดเทปก็ได้ครับ เพื่อปลุกขวัญและกำลังใจ หากได้จังหวะเวลาดี หรือมีโหรผู้รู้ฤกษ์จริง จะปรากฏเหตุการณ์อัศจรรย์ให้เห็นจริงได้ด้วยครับ
             



 บทสวดอัญเชิญเทวดา
 มีเนื้อสวดและคำแปลว่า
 สะรัชชัง สะเสนัง สะพันธุง นะรินทัง ปะริตตังนุภาโว สะทา รักขะตูติ
 ผะริตวานะ เมตตัง สะเมตตา ภะทันตา อะวิกขิตตะจิตตา ปะริตตัง ภะณันตุ

ท่านผู้เจริญทั้งหลาย ผู้มีเมตตา จงแผ่เมตตาจิต ด้วยคิดว่าขออานุภาพพระปริตร จงรักษาพระราชาผู้เป็นเจ้าแห่งนรชนพร้อมด้วยราชสมบัติ พร้อมด้วยราชวงศ์ พร้อมด้วยเสนามาตย์อย่ามีจิตฟุ้งซ่าน ตั้งใจสวดพระปริตร

สัคเค กาเม จะ รูเป คิริสิขะระตะเฏ จันตะลิกเข วิมาเน

ขอเชิญเหล่าเทพเจ้าซึ่งสถิตย์อยู่ในสวรรค์ชั้นกามภพก็ดี รูปภพก็ดีและภุมมเทวดา ซึ่งสถิตย์อยู่ในวิมานหรือยอดเขาและหุบผา ในอากาศก็ดี

 ทีเป รัฏเฐ จะ คาเม ตะรุวะนะคะหะเน เคหะวัตถุมหิ เขตเต

ในเกาะก็ดี ในแว่นแคว้นก็ดี ในบ้านก็ดี ในต้นพฤกษาและป่าชัฏก็ดี ในเรือนก็ดี ในที่ไร่นาก็ดี

ภุมมา จายันตุ เทวา ชะละถะละวิสะเม ยักขะคันธัพพะนาคา

เทพยดาทั้งหลาย ซึ่งสถิตย์ตามภาคพื้นดิน รวมทั้งยักษ์ คนธรรพ์และพยานาค
ซึ่งสถิตย์อยู่ในน้ำ บนบก และที่อันไม่ราบเรียบ ก็ดี

 ติฏฐันตา สันติเก ยัง มุนิวะระวะจะนัง สาธะโว เม สุณันตุ

ซึ่งอยู่ในที่ใกล้เคียง จงมาประชุมพร้อมกันในที่นี้ คำใดเป็นของพระมุนีผู้ประเสริฐ ท่านสาธุชนทั้งหลาย จงสดับคำข้าพเจ้านั้น

  ธัมมัสสะวะนะกาโล อะยัมภะทันตา

  ดูก่อน ท่านผู้เจริญทั้งหลาย กาลนี้เป็นกาลฟังธรรม

  ธัมมัสสะวะนะกาโล อะยัมภะทันตา

  ดูก่อน ท่านผู้เจริญทั้งหลาย กาลนี้เป็นกาลฟังธรรม

  ธัมมัสสะวะนะกาโล อะยัมภะทันตา

  ดูก่อน ท่านผู้เจริญทั้งหลาย กาลนี้เป็นกาลฟังธรรม

เทวอสูรสงคราม ๕ ปลุกพลังเทวะ

ไม่มีความคิดเห็น: