พระศุกร์

sonteen  theory 9   
พระศุกร์เทพเจ้าแห่งความรักความลุ่มหลง ความสวยงาม  เป็นครูของฝ่ายอสูรเทวดา เป็นผู้ปรุงแต่งสังขารที่มีกำลังแรงที่สุด
 

ทฤษฎีส้นตีน เป็นเรื่องที่เขียนขึ้นมาเล่นๆตามความคิดเห็นส่วนตัว  เหมาะสำหรับคนบ้าเท่านั้น  คนดีๆไม่ควรอ่าน  หากอ่านไปแล้วรู้สึกขัดใจ ก็ไม่ควรคอมเม้นท์ใดๆจะได้ไม่ผิดใจกันครับ

พระอิศวรชุบพระศุกร์มาจากคนธรรพ์/วิทยาธร ๒๑ ตน โหราศาสตร์อินเดียบอกว่า เนรมิตมาจากคาวี (วัว)  เสร็จสรรพแล้วออกจากภูมิกลางวนรอบเขาพระสุเมรุ 2 รอบ จึงมีกำลัง 21 ออกมาประจำอยู่ทางทิศอุดร ทรงอาภรณ์สีน้ำเงินหรือสีฟ้าอ่อน เลขโสฬสเกิดจากธาตุน้ำทะเล ๔ บวกลมพายุ ๘ เติมกำลังนพเก้า ๙ ได้กำลัง ๒๑


คนธรรพ์เป็นชาวสวรรค์พวกหนึ่งที่มีอารมย์เพลิดเพลินกับความสุนทรีย์ ชอบดนตรี ระบำรำฟ้อน ความสวยงาม วิทยาธรก็ชอบคล้ายๆคนธรรพ์  แต่มีความเก่งกล้าสามารถ มีวิชามาก สามารภพัตนาตนเองไปถึงระดับนักสิทธ์วิทยาธร..พระอิศวรนำมาบทรวมกันเพื่อให้พระศุกร์เสวยอารมย์แนวนี้

มิติดวงดาว   พระศุกร์เป็นดวงดาวที่มองเห็นด้วยตาเปล่าและสว่างที่สุด  ถือเป็นดวงดาวพลังงานขาเข้า   ตย. เมื่อความกดอากาศสูงมีกำลังแรงมากกว่าความกดอากาศต่ำ อากาศหนาวหรือแห้งจะถูกเอาเข้ามา ท้องฟ้าจะเห็นเป็นสีฟ้าเพราะฝุ่นละอองจะถูกกดลงมาอยู่ที่บรรยากาศชั้นผิวพื้นพ้นจากแสงอาทิตย์   ด้านหลังสีน้ำเงินจะเป็นโทนสีม่วง หรือบานเย็น และอากาศหนาว บูรพาจารย์จึงให้พระศุกร์เป็นครูของเทวอสูรๆ จะแต่งตัวดี มิดชิด เพราะอยู่ด้านอากาศเย็น หรืออาจถึงหนาวเหน็บ อสูรก็ไม่ได้แปลว่าชั่วร้ายอะไร เป็นธรรมดาโลก ด้านการปรุงแต่งโลกธาตุ  เติมแต่งแต้มสีสรร  คนที่อยู่ทางด้านอสูร จะเยอะกว่าด้านเทวดาเสมอ

มิติโหราศาสตร์  เป็นพระเคราะห์ธาตุน้ำตัวเมีย หรือหยิน คือน้ำขาเข้า  เมื่อได้สำผัสแล้ว  ติดใจเกิดเป็นอารมย์ที่ชอบ อยากได้อีก   เสพติดอารมย์อันสุนทรีย์ เพลิดเพลินในความสวยงาม ความหลงใหลของใหม่ๆทั้งหลาย  จึงต้องแสวงหาสิ่งที่ชอบมาตอบสนองอารมย์นั้นๆ   อารมย์พลังงานฝังลึกระดับปรมณูคือเทวดาเสวยอารมย์

ภาพคนธรรพ์บรรเลง ภาพจากจิตรกรรมชาวภาษาตากใบ โดย จิตรกร ศักยภาพ วงษ์จินดา 

หลักทักษา  ทักษาคือการหมุนวนขวา (รอบเล็กรอบใหญ่ รอบวัน รอบเดือน รอบปีฯรอบวัตถุ รอบเขาพระสุเมรุ) ตามวันเกิด   ตามลักษณะบริวารหรือลักษณะนรลักษณ์ นรลักษณ์คือคุณสมบัติของบุคคลระดับชั้นเทวธาตุเสวยอารมย์ อันเป็นสิ่งที่แก้ไขไม่ได้เพราะไม่ใช่ความคิด  แต่เป็นเครื่องหุ่มห่อระดับลึกถึงจิตวิญญาน

พระศุกร์เป็นบริวาร    เกิดวันศุกร์หรือมีลักษณะนรลักษณ์พระศุกร์ บริวารใกล้ชิดและตนเองมักเป็นกลุ่มคนที่เน้นความสวยงาม  ดูดี  หรือต้องมีอะไรใหม่แม้มีของเก่าๆ ก็จะเอามาทำให้ดูใหม่  ดูสวยงาม  สร้างวัดก็เน้นความสวยงามอลังการณ์   คิดใหม่ทำใหม่  ทำให้ดูดีตั้งแต่ระดับแต่งองค์ทรงเครื่อง ไปถึงเรื่องอื่นๆ

เป็นอายุ  ของพระราหู เป็นวัตรปฏิบัติของพ่อค้า ผู้คุมกฏ ผู้สร้างบ่วง ผู้ขายสินค้า ผู้ขยายกิจการ ที่ต้องหาอะไรใหม่ๆ นำเข้ามาใหม่ ปรับปรุงใหม่  เพื่อออกมาเสนอขาย หรือออกโปรโมชั่นใหม่ หรือนำของเดิมๆที่มีอยู่มาทำให้ดูดี  ทำเป็นไมเนอร์เช้นท์ ปรับเปลี่ยนนิ๊ดๆ เป็นต้น ทักษาอายุคือสิ่งที่ต้องคิดก่อนทำก่อน 

เป็นเดชของพระพฤหัสฯ เดชคือทำแล้วมีฤทธิ์  มีพลังแห่งความสำเร็จ   ครูอาจารย์ผูชอบอยู่อย่างสงบ  ออกแนวโบราณ จะสอนจะแนะแนว  จะชี้ทางผู้คน  วิธีการนำเสนอ การสอนการโน้มน้าว หากใช้เครื่องมือทันสมัยไฮเทค  ใช้ศิลปดนตรี รูปภาพประกอบย่อมได้ผลลัพท์ดีกว่า เอาแต่เนื้อหาที่ขาดศิลป


เป็นศรีของพระเสาร์ ผู้เก่าแก่ ศรีคือความสุขความเป็นมงคล จะมีความสุขความเจริญ  เมื่อเอาเรื่องเก่าแก่ ของเก่าแก่ เช่นพระเครื่องเก่าแก่ นำมาขัดเกลา   มาเคลือบทับให้ดูดีก็มีราคา   มีค่าในประวัติความเป็นมา พระเสาร์เป็นเปลือก เป็นรั้ว เป็นกรอบ เป็นกำแพงควรทำให้สวยงามดูดี  ทำให้เป็นมหาอุจจ์

เป็นมูลของพระพุธ มูลคือสถานที่ คือที่มาที่ไป เป็นที่พักที่เกิดที่อยู่   เป็นยานพาหนะ เป็นพาหะของความคิดหรือทูตพระเจ้า  มาใส่เป็นกราฟิกสวยๆ มาผ่านแอ๊ปผ่านเกมส์ ผ่านโซเชียล ก็สามารถเข้าใจได้ง่าย หรือกระจายข่าวสารได้รวดเร็ว  การทำมาหาเงินก็ง่ายดาย



เป็นอุตสาหของพระอังคาร อุตสาหคือทำให้มากให้เป็นประจำ มีความเพียรให้มาก  พระศุกรคือความสุนทรีย์ สวยงาม อ่อนช้อย คือสิ่งที่พระอังคารจอมพลังต้องทำให้มากจะได้ไม่แข็งกระด้าง ดูดีมีเสน่ห์เช่น แข็งแรง รูปร่างดี หุ่นดี มีซิกแพ็ค

เป็นมนตรีของพระจันทร์    มนตรีคือที่พึ่งพิง  ที่นิยมขมชอบนับถือ  พระศุกร์สวยงาม สุนทรีย์  ทันสมัย ย่อมส่งเสริมมายาจริต ให้กับพระจันทร์ สนับสนุนให้การติดต่อประสานงานได้ราบรื่นยิ่งขึ้น  เป็นความสุขความอบอุ่นใจของผู้นิสสัยในแนวพระจันทร์ด้วยอย่างยิ่ง

เป็นกาลกิณีของพระอาทิตย์  คนเกิดวันอาทิตย์ หรือระดับเจ้าใหญ่นายโต  ผู้มีเกียรติ์ยศจะกระทำการใดก็แล้วแต่   ตอนจบขั้นตอนสุดท้าย   ต้องให้ดูสวยงาม น่าอภิรมย์แม่แต่งานศพ พระอาทิตย์ผู้มีเกียรติ์ ถือเกียรติยศเป็นเรื่องใหญ่ 


พระอาทิตย์  เส้นทางชีวิตห้ามนับ 1 ที่ความสวยงาม ทันสมัยหรือตบแต่งให้เรียบร้อย เพราะเป็นการวนซ้าย นับหนึ่งที่ตัวจบ จะเสื่อมเสียเกียรติ์   ต้องนับหนึ่งที่พระจันทร์   มีคอนเน็คชั่น เป็นผู้ต่อ  ติดต่อโลกภายนอกฯ มีจริต ยิ้มแย้มแจ่มใสฯ วนไปๆ สุดท้ายที่พระศุกร

กลับไป  ทฤษฏีส้นตีน ๑

ไม่มีความคิดเห็น: