พระพุธ

sonteen  theory 6
ทฤษฎีส้นตีน เป็นเรื่องที่เขียนขึ้นมาเล่นๆตามความคิดเห็นส่วนตัว  เหมาะสำหรับคนบ้าเท่านั้น  คนดีๆไม่ควรอ่าน  หากอ่านไปแล้วรู้สึกขัดใจ ก็ไม่ควรคอมเม้นท์ใดๆจะได้ไม่ผิดใจกันครับ

พระพุธทูตของพระเจ้า   เป็นที่สถิตย์ของวิญญานธาตุ   มิติบนท้องฟ้าเป็นแค่ดวงดาวเล็กๆ   มิติเรื่องทางโลกเป็นเทวเคราะห์ที่มีอำนาจมากมายมหาศาล     ผู้ใดมีพระพุธดีเด่นแท้  ผู้นั้นจะสามารถนำพาตัวเองหรือชี้ทางผู้อื่นให้เป็นยอดคนได้  ผู้ใดสามารถสะกดพระพุธให้สงบรำงับได้  ผู้นั้นจะเข้าถึงพระเจ้า

พระศิวะชุบขึ้นมาจากช้างสาร ๑๗ เชือกจึงมีกำลัง ๑๗ ทรงอาภรณ์สีเขียว  โลกธาตุเกิดจากทิศใต้ ออกมาวนรอบเขาพระสุเมรุ 2 รอบแล้วไปประจำอยู่ทิศทักษิณ วิชาเลขโสฬสเกิดจากธาตุดินเหลว ๒ ผสมกับธาตน้ำฝน ๖ รวมกันได้ = ๘ บวกด้วยเลขกำลังนพเก้า (ศุภเคราะห์ )  = ๑๗)


พระพุธเป็นเทวทูต  จึงฉลาดในการสื่อสาร  เป็นนักพูด  เป็นนักคิดนักเขียน นักแต่ง นักร้อง นักฝัน นักแสดง เป็นผู้สื่อข่าวเป็นผู้เชื่อมต่อเครือข่าย ฯลฯ พระพุธ  เป็นดาวเคราะห์ที่ดวงเล็กที่สุด วงโคจรแคบอยู่ห่างจากพระอาทิตย์ไม่เกิน ๒๘ องศาตามปฏิทิน  จึงอุ่นและร้อนแอคทีฟอยู่ตลอด  มองเห็นด้วยตาเปล่ายาก ตามปฏิโหรจะมองเห็นพักร์ (หยุด) มณท์ (ช้ากว่าปกติ) เสริด (เร็วกว่าปกติ) บ่อยมากเพราะวงโคจรเล็ก  จะโคจรช้าตรงหัวโค้งเลี้ยวกลับบ่อยฯ

พระพุธเป็นธาตุน้ำตัวผู้ เป็นพลังการเกิดของชีวิต ในจักราศีเป็นเกษตรที่ราศีมิถุน และราศีกันย์ มหาอุจจ์ที่ราศีกันย์ ราชาโชคและมหาจักร์ที่ราศีสิงห์ ส่วนเป็นด้วยเหตุผลกลไกใดนั้น ผู้มีภูมิปัญญาท่านลองใช้หลักเหตุและผลจริงๆพิจรณาดูก็รู้ครับ อาจหลายปีหน่อย

หลักทักษา
โดยหลักการณ์ทั่วไป เราจะนับบริวารจากวันเกิด   ส่วนนรลักษณ์นั้นเป็นลักษณะจริงๆของเจ้าชะตาบางทีก็ไม่ตรงกับวันเกิด ไม่ตรงกับยามอัฐกาล แต่จะตรงกับโหงวเฮ้ง    จะมาได้ยังไงแน่ชัดนั้นผมก็ยังไม่กล้าสรุป   แต่หมอดูทีเก่งมากๆคงรู้ดี

ส่วนทีเขียนทักษาข้างล่างนั้น ถือเอาด้านที่ดี  ด้านเทวดา   หากเป็นด้านไม่ดีหรือดีแบบแนวทางอสูรก็เติมเลข 0 ลงไป จะกี่บิดก็เอาตามความแรงของพลังอสูร ผมเรียกว่าเลข 0 ทั้ง 8 

เกิดวันพุธ หรือมีนรลักษณ์พุธ พูดเก่ง พูดเพราะ  อ่อนหวานมีปฏิภาณไหวพริบ ดี  ชอบศึกษาเล่าเรียน มีความกระตือรือร้นใฝ่หาความรู้อยู่เสมอ ชอบการเจรจาการติดต่อสื่อสาร ทั้งพูดและเขียนหรือส่งรหัสลับ ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งพลังเยอะ  พลังหยาง หลับไปแล้วยังมีฝันเป็นเรื่องราว

เป็นกาลกิณีของพระเสาร์    พระเสาร์ผู้คิดลึกสรุปรวบยอด จริงจัง ไม่เล่นไม่หัว ดูเครียดๆ ไปเริ่มฝึกจิตที่พระพฤหัสฯแล้วก็วนไปๆ มาจบตัวสุดท้ายที่พระพุธๆ  พลังแห่งความคิด ธาตุน้ำอันซอกแซกเชื่อมต่อไปได้ทุกเซล ช่วยทำให้สามารถสรุปสิ่งที่ยังสงสัยได้

มนตรีของพฤหัสฯ  ครูอาจารย์ผู้ทรงธรรม เอาท่านมาเป็นผู้ชี้แนะ หรือขอคำแนะนำ หรือเป็นครูเป็นที่ปรึกษาของท่าน หรือให้ท่านเป็นผู้อธิบายความ หรือบอกจุดประสงค์แก่สังคมภายนอก



อุตสาหะของพระราหู (หมอดูสายที่เล่นมีเกิดวันพุธกลางคืน) ผมไม่มีวันราหู   ก็ถือเอาราหูเป็นนรลักษณ์ของพ่อค้า ของผู้คุมกฏ ของศิลปิน ให้มีคอนเน็คชั่น การติดต่อกับประชาชนทั่วไปดีๆ  ศึกษาทำความเข้าใจกลวิธีเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ตรง มีเชิงมีกลยุทธ์

มูลของพระศุกร เป็นหลักฐาน เป็นทรัพย์ เป็นสถานที่ ของพระศุกร  โรงละคร  เวทีการแสดง  เครื่องเสียงแสงสี เป็นหนังสือสัญญา

เป็นศรีของพระอาทิตย์  เป็นความสุข ความชื่นใจ ปลื้มใจ ภูมิใจของเจ้านาย ได้มีมันสมองอันเลิส มีนักคิด นักเขียน นักออกแบบฯให้ชื่นใจ ทำให้สามารถตัดสินใจกระทำการงานใดๆได้ง่ายขึ้น

เป็นเดชของพระจันทร์ พระจันทร์มารดาโลก เลขานุการ ผู้ประสานงานติดจ่อเรื่องราว มีพระพุธช่วยคิดช่วยพูดช่วยเจรจา  เรื่องที่ยากก็กลับเป็นง่าย ทำให้พระจันทร์ดูดีมีจริตมีเสน่ห์แล้วยังมีความฉลาด

เป็นอายุของพระอังคาร ผู้กล้าแข็ง  มีกำลังมาก ให้เริ่มต้นดำเนินชีวิตโดยฝึกตนให้มีความคิดอ่านดี  รู้ดี  พูดดี เขียนดี แช็ทดี  โพสเฟสบุ๊คได้ดี มิติระดับร่างกายเลือดและสารอาหารที่นำไปส่งให้เซลดี เป็นเบื้องต้น  แล้วค่อยให้พระเสาร์  เป็นผู้แสดงเดชเป็นอันดับต่อไป

การบูชาพระพุทธ ท่านก็ไปหาอ่านเอาว่าเขาทำกันแบบไหน  แนวผมคนไม่มีพิธีรีตองก็...ใช้แนวการทำทักษิณาแบบพระสอน  ทักษิณาคือการใให้ การปลูก   มีความรู้ใดก็สอนไป  ชี้แนะไป มีทัรพย์ก็ซื้อสมุด หนังสือ    อุปกรณ์สื่อสาร ถวายวัด  ให้โรงเรียน บริจาคให้ผู้ยากไร้   แล้วก็น้อมระลึกถึงบุญกุศลทีทำบูชาพระพุธแบบนี้เป็นต้น  ความรู้ที่ท่านก็จะยิ่งงอกงาม  เรียกว่าบุญต่อบุญ   ชอบปลูกอะไร ก็ปลูกสิ่งนั้นครับ คนจริตไม่เหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น: