ศาสตร์แห่งตัวเลข

sonteen  theory 7  ศาสตร์ตัวเลขกวนส้นตีน

ทฤษฎีส้นตีน เป็นเรื่องที่เขียนขึ้นมาเล่นๆตามความคิดเห็นส่วนตัว  เหมาะสำหรับคนบ้าเท่านั้น  คนดีๆไม่ควรอ่าน  หากอ่านไปแล้วรู้สึกขัดใจ ก็ไม่ควรคอมเม้นท์ใดๆจะได้ไม่ผิดใจกันครับ

เขียนเรื่องทฤษฎีกวนส้นตีนก่อนหน้านี้ไป 6 ตอน  เรื่องที่เขียนเกี่ยวข้องกับตัวเลขเทวเคราะห์ ๘ องค์ ซึ่งเป็นตัวเลขสัญลักษณ์หรือเอกลัษณ์   ก็ขอวกกลับมาเรื่องตัวเลขพอให้เป็นที่มาที่ไปหน่อย   เดี๋ยวจะงง  ปีนี้พศ. 2560 มีเรื่องศาสตร์ตัวเลขมหัศจรรย์ออกมามากมาย เปิดคอร์สอบรมกันแยะ เห็นคนไปเรียนกันเยอะ  ผมไม่รู้เขาสอนเรื่องอะไรกัน  ก็ดีครับถือเป็นฝึกฝนความรู้ประเทืองปัญญา และเป็นการช่วยกันทำมาหากิน  

ตามตารางตัวอย่างข้างล่างนี้  เป็นการบอกถึงเรื่องฐานตัวเลขคร่าวๆ แบบเรียงตามลำดับ ว่าแต่ละฐานเป็นแบบนี้  สามารถนำเอาไปใช้ให้เหมาะกับเฉพาะเรื่องๆได้ ไม่ใช่ใช้เลขฐาน 10 ฐานเดียวได้ทุกเรื่อง  ดูจะธรรมดาไป  


เรื่องตัวเลขที่จะกล่าวถึงจะกล่าวในที่นี้มี  2 แง่คือ เลขจำนวนนับและเลขสัญลักษณ์หรือเอกลักษณ์  ที่ใช้กันมาแต่โบราณ  ส่วนคำว่าฐานนั้นแปลว่าที่ตั้งที่รอง ที่หยั่ง ที่มา โดยปกติในวิชาโหราศาสตร์โบราณกล่าวว่ามี 3 ฐาน คือ.... มูลฐาน....รากฐาน...พื้นฐาน..ขับเข้าดาว เข้าดวง เข้า.. ต้น  กิ่ง ใบ ดอก ผล ฯลฯ . ..รายละเอียดจะเป็นยังไงนั้นท่านก็ไปศึกษาตามภูมิปัญญาของท่านเอง  เรียงตามลำดับความลึก

เลขฐาน 2 มี 2 ตัวคือ 1 กับ 0 สมัยแรกก็เรียนในวิชาดิจิต้อล เขาเรียกว่าเลขไบนารี่ ใช้อธิบายการทำงานพื้นฐานทางอีเลคทรอนิคส์ในยุคดิจิต้อล  0 ปิด 1 เปิด พวก gate แบบต่างๆ  มหัศจรรย์ครับ แปลกดี  ปัจจุบันนี้ผมนำมาใช้กับเทวดา และอสูร เลข 1 แทนเทวดา เลข 0 แทนอสูร   เทวดาตามฝาผนังโบสถ์ วิหารผิวพันธ์ ราศีดีนุงผ้าแต่ไม่ใส่เสื้อ    พวกอสูรจะแต่งตัวดี เลยนำมาใช้กับวิชาอุตุฯสไตล์ผมเอง เลข 1 แทนความร้อน TROUGS เลข 0 แทนความเย็น Ridge   และใช้เติมค่าเทวดาจร และลดความเป็นกรดเป็นด่างของจักรราศีกระทบ  เพื่อแก้ดวงชะตาไม่ให้โดนละลาย กัด เผา กระแทก ฯลฯ

เลขฐาน 3 ปัจจุบันไม่มีใครใช้ เมื่อก่อนหมอดูพื้นบ้านใช้จับยาม 3 ตา หรือว่าวิชายามตรีเนตร  ดูของหาย  คนตาย  ออกรบแพ้หรือชนะ  ปัจจุบันใช้เลข 1 เป็นอนิจจัง  2 ทุกขัง เลข 3 อนัตตา หรือใช้กับกาลตรียางค์โหราศาสตร์ เบื้องต้น เบื้องกลาง เบื้องปลาย ใช้กับพระเจ้า 3 องค์ พระพรหม  นารายณ์ อิศวร  เป็นเลขเวลา แต่ไม่เชิงเวลานาฬิกา

ภาพนี้เป็นตัวอย่างเลขฐาน ๘ เรื่องเทวดา ๘ องค์

เลขฐาน 4 ใช้กับโลลกธาตุ หรือมหาภูตรูป เป็นคำนาม ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุลม ธาตุไฟ ใช้เป็น กริยา ลำดับในการทำให้เจริญ เรียง ไฟ ดิน ลม น้ำ เรียงผิดทางก็ไปทางตาย เสื่อม ไม่เจริญ

เลขฐาน 5 6 7 ก็เช่นกันแล้วแต่ภูมิปัญญาท่านจะประยุกต์ใช้กับเรื่องราวอันใด เช่นขันธ์ ๕  ชั้นเทวดา ๖ วิชาเลข ๗ ตัว เลข ๙ ฐาน เป็นต้น ส่วนวิชาทางโน๊ตดนตรี ก็มี แบบบันได ๗ เสียง บันได ๕ เสียงเป็นต้น

เลขฐาน 8 ผมจะใช้เยอะ  ใช้กับเทวดา แบบเรียงลำดับธาตุพระเคราะห์  เลข ๑ พระอาทิตย์  เลข ๒ พระจันทร์ เลข๓ พระอังคาร  เลข ๔ พระพุธ เลข ๗ พระเสาร์ เลข๕ พระพฤหัสฯ เลข๘ พระราหู  เลข ๖ พระศุกร์

เลขฐาน 16 ใช้ในวิชาอีเลคทรอนิคส์ กับระบบดิจิตอล พวกเข้ารหัสต่างๆ ซับซ้อน  สามารถดัดแปลงมาใช้การแก้ไขดวงชะตาได้ คล้ายเลขฐาน 2

เลขฐาน 12 ใช้ในเรื่องสถานที่ จักราศี อสังหาริมทรัพย์  สิ่งที่ไม่มีจิตวิญญาน

เรื่องนี้นึกออกก็เขียนเลย   ค่อยกลับมาแก้ไขใหม่    บทความตอนนี้ใช้เพื่อการประกอบทฤษฎีส้นตีน เรื่อง ๘ เทพฯครับ

ไม่มีความคิดเห็น: