พระพฤหัสบ่ดี

sonteen  theory 8   พระพฤหัสบ่ดี ครูของเทวดา ผู้พิทักษ์คุณธรรม

ทฤษฎีส้นตีน เป็นเรื่องที่เขียนขึ้นมาเล่นๆตามความคิดเห็นส่วนตัว  เหมาะสำหรับคนบ้าเท่านั้น  คนดีๆไม่ควรอ่าน  หากอ่านไปแล้วรู้สึกขัดใจ ก็ไม่ควรคอมเม้นท์ใดๆจะได้ไม่ผิดใจกันครับ

พระเจ้ากำหนดชะตาชีวิตมนุษย์  จากเทวดา ๘ องค์ ให้ลงมาเชิดสังขารมนุษย์   ดำเนินไปเป็นเรื่องราวรอบจักราศีจนกว่าจะหมดอายุขัย คือตายแต่เทวดาไม่ตายจะเสด็จกลับ   เทวดาทั้ง ๘ เป็นอย่างไร  มีเขียนบอกไว้ในทฤษฎีส้นตีนตอนที่ 1 -10  เขียนไว้เท่าที่นึกได้ก่อน    ค่อยเข้าไปเติมส่วนที่ลืมเขียน  ส่วนเรื่องจักราศียังไม่ได้เขียน เป็นเรื่องความสำพันธ์ของวงกลมสังขารกับเทวดาทั้ง ๘ อย่างมหัศจรรย์



พระพฤหัสบ่ดีเป็นครูของเทวดา ต้นกำเนิด.. พระอิศวรชุบมาจากฤาษี ๑๙ ตน สัญลักษณ์เลข ๕ พระฤาษีคือผู้ถือสมถ มีสติ มีปัญญา ดี ถือศีลนั่งสมาธิเข้าฌานอยู่เป็นกิจ  จึงสามารถมองเห็นพฤติกรรมของเทวดาทั้งปวง เห็นจริตอารมย์เทวดาว่าพระอาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสฯ ศุกร เสาร์ ราหู เป็นเทวหรืออสุร  แรงหรืออ่อนแค่ไหน อบรมได้หรือไม่ได้ อย่างไร   ก็เหมือนครูเห็นลูกศิษย์ในห้องเรียน

เพราะฉะนั้นผู้มีดาวพฤหัสฯดีเด่น ก็สามารถแก้ไขดวงชะตาได้ในระดับหนึ่ง ส่วนจะได้แค่ไหนนั้น  ก็อยู่ที่กำลังขององค์เทวดาที่พระเจ้าสร้างขึ้นมาว่าจะพยศแค่ไหน  จะประพฤติปฎิบัติตนได้ดีขึ้นมาเท่าไหร่ เทวคือ เทวดาแลอสูรเทวดา

เลขโสฬส พระพฤหัสฯ เกิดจากธาตุลมกรด ๓ บวกกับธาตุไฟกรด ๗ เติมเลขกำลังโสฬส ๙ ลงไป เพราะเป็นศุภเคราะห์ ได้กำลัง ๑๙ ออกมาจากภูมิกลางวนขวารอบเขาพระสุเมร 2 รอบ แล้วไปประจำอยู่ทิศตะวันตก

พระพฤหัสฯ ทรงอาภรณ์สีเหลืองและกวางทองเป็นพาหนะ  สีเหลืองเป็นสีตัดหมอกทำให้มองเห็นทัศนวิสัยได้ดี พฤหัสฯจึงเป็นตัวแทนของปัญญา  ขึง สามารถมองฝ่าม่านหมอกของกิเลสตัณหาที่ห่อหุ้มได้ 

โลกธาตุเป็นธาตุดินตัวผู้  พระจันทร์ถือเป็นดินตัวเมีย ยกตัวอย่าง พระจันทร์เป็นหยวก พริกขี้หนู กะปิกระเทียม เกลือ หมู 3 ชั้น พระพฤหัสฯจึงเป็นแกงส้มหมูหยวกกล้วย คือดินที่ผ่านการโปรเสท เป็นเอ้าพุท  ทางร่างกายจะเป็นเซลใหม่ เนื้อใหม่ที่สร้างมาจากธาตุดินเดิม คืออาหารฯ  มิติสังคมเป็นบ้านเรือน ตัวรถ เป็นบริษัท องค์กร คือเป็นตัวเนื้อของรูปใหม่ มิติท้องฟ้าเป็นดวงดาวดวงใหญ่ อยู่ใกล้พระเสาร์

พฤหัสบ่ดีคือธาตุดินใหม่  คือเอาวัสดุหรือวัตถุดิบมาผ่านกรรมวิธี ได้เป็นรูปนามใหม่ที่ใช้งานได้จริง  หรือทำให้ได้เป็นอันใหม่ สิ่งใหม่ ชื่อใหม่



ทักษาวันพฤหัสบ่ดี วันเกิด หรือนรลักษณ์
เกิดวันพฤหัสฯๆ เป็นบริวาร มักมีบริวารหรือมิตรสหายเป็นครูอาจารย์ผู้รอบรุ้  ตัวเองเป็นผู้ใฝ่รู้  ดื้อไม่ยอมจำนนต่อสิ่งชั่วร้ายอันใด หรือสิ่งที่ตัวเองคิดว่าไม่ถูกต้อง  ชอบเตือนชอบสอน ชอบช่วยเหลือคนอื่น ไม่ชอบก่อกรรมทำบาปใดๆ

เป็นอายุของพระเสาร์  เกิดวันเสาร์ให้เริ่มต้นชีวิต โดยการฝึกปฏิตนตามคุณลักษณะของพฤหัสฯ คือ  ให้ใจเย็น มีสติ มีธรรม มีเมตตาปราณี ปล่อยวาง แล้วค่อยไปใช้เดชพระราหูเล่นแร่แปรธาตุ แปลงธาตุ ขยายธาตุ

เป็นมนตรีของพระศุกร์ เป็นครูอาจารย์ของพระศุกร์ ศิลปิน สาวงามนางงาม ให้หนักแน่น  ไม่อ่อนไหวจนเสียงาน ค่อยตักเตือน เบรคเป็นบางครั้ง มิติรูปคือเป็นเนื้อแน่นๆของสิ่งสวยงามให้มีความทนทาน  สวยนานๆ

เป็นอุตสาหของพระอาทิตย์ เจ้านาย บุคคลผู้มียศมีวัตรปฏิบัติคือปฏิบัตรอยู่เป็นประจำ   คือต้องฝึกตนให้มีธรรม มีความนิ่ง มีสติดีอยู่เสมอ

เป็นมูลของพระจันทร์ เป็นที่อยู่ที่ฝากตัวของพระจันทร์ ๆ ผู้ต่อ  ผู้มิจริตมายา ธาตุดินดิบ ควรมีเรือนรับรองที่สงบเย็นเป็นสุข พักผ่อนสบายไว้ต้อนรับแขกเหรื่อ  หรือยานพาหนะที่เป็นสาธารณ มีพระอาจารย์คอยตักเตือน บอกกล่าวให้อยู่ในกรอบ ในทำนองครองธรรม

เป็นศรีของพระอังคาร เป็นอาจารย์ของเจ้าชายผู้มาเรียนวิชา เป็นบิดาของนักรบ เป็นแสงส่างเป็นปัญญาของการทำศึกสงคราม คอยชี้แนะชี้ทางไม่ให้พระอังคารใช้แต่อาวุธธาตุลม ตีรันฟันแทง ยิง

เป็นเดชของพระพุธๆผู้ฉลาดทางความคิด ขีดเขียน เจรจา เชื่อมต่อสื่อสาร ได้พฤหัสฯที่เด่นๆมาเสริมปัญญาอันประณีต แทรกคุณธรรม ความรักความเมตตาปราณี การยับบั้งชั่งใจ รอบคอบ ไม่ผลีผลามทำให้พระพุธมีอำนาจ และดีเด่นเต็ม 100 ได้ทั้งผู้นับถือความเก่งกล้าสามารถ    และเคารพคุณธรรม พูดง่ายๆ คือแม้ตัวจะเด่นก็ไม่เป็นภัย

เป็นกาลกิณีของพระราหู  พ่อค้าผู้ยิ่งใหญ่  นักสร้างเครื่อข่าย ผู้สร้างกฏเกณท์  ฯ ควรทำบุญ บริจาคเยอะๆ เพื่อจะได้ใจ ได้ใจก็ทำมาค้าขายง่าย ยิ่งรวย  และก็ทำใจให้สงบ ไม่ฟ้งซ่าน เจริญธรรม เจริญสติ ก็จะได้เป็นเศรษฐีผู้ร่ำรวยตลอดกาลครับ



กลับไป.... ทฤษฏีส้นตีนตอนที่ 1

ไม่มีความคิดเห็น: