ราศีกันย์

ราศีกันย์ หรือราศีหญิงสาว ณ กลุ่มดาว สไปกา (Spica) ในปริมลฑลท้องฟ้า เป็นจุดสังเกตเขตุแดน ร่วมกันของชาวโลก

ราศีระดับบุคคล ระดับหมู่บ้าน บ้านเรือนอาศัย จะออกไปทางแนว กว้างขวาง สวยงาม นำสมัย ตามใจหญิงสาว ที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดูดีเสมอ

ธาตุดินกลางธาตุ (เคสนี้นับต้นธาตุที่ราศีพฤษ ตามตำราเขาให้ต้นธาตุอยู่ที่ราศีมังกร ) เป็นดินกองใหญ่มีส่วนของเซลต่างๆมาประกอบกันทำงานร่วมกัน หรือแปรเปลี่ยนเป็นเซลใหม่ ชื่อใหม่

ธาตุดินเป็นกองรูปนาม คือเซลนามรูปและรูปนาม ผีนางนาค ผีนางตานีถือเป็นธาตุดินในระดับละเอียด ผีเฉยๆ
เป็นธาตุลม


ราศีกันย์ธาตุดินชั้นที่1 ธรรมดาธาตุดินเป็นธาตุที่ตั้งอยู่ในลม ลมอยู่ในและอยู่นอก ลมเป็นพี่เลี้ยงเป็นผู้รับบใช้ ลมมีปัญหาดินก็แปรตามดินจะไปไหน ต้องให้ลมพาไป พาไปตามน้ำ เจ้าถนน น้ำเป็นเจ้าของ chanel

ชั้นที่ 2. กันย์ในกองปีนกษัตริย์อะไรใน น้ำ ไฟ ลม ดิน ---
ชั้น 3.กันย์ภพอะไร เล่นได้ถึงชั้น ๙ ตามหลักโลกธาตุ แต่ได้ 3 ชั้นแบบชัวร์ๆ

ตัวอย่างดินในลม เกิดราศีกันย์ปีจอ น้ำที่ถูกพายุหอบเอามา ผู้โดยสารผู้นั่งอยู่ในเครื่อวบินเจ๊ต ที่กำลังบินไปแจแปน นางกินรีที่ผลุบๆโผล่ๆ มาในองค์ฌานนักสิทธิ์วิทยาธร หรือโยคี ที่ยังมิอาจก้าวล่วงแดนกามราคะ

ความหมายตามตำแหน่งดวงดาวชั้นนอกในราศีกันย์ / ชั้นในอาจตรงข้ามหรือเหมือนกันแต่ก็จะแปรตามกัน

พระจันทร์เป็นราโชค มีเครื่องอุปโภคบริโภค สมบูรณ์ จริตมารยาดี มีเงินเข้าออก มีสื่งของพึงประสงค์ ฯ ยังกะร้านค้า หรือโรงน้ำชา

พระศุกร์เป็นนิจ ความรักความเศร้ามักมีมาก่อนสมหวังเสมอ หรือต้องมีสักครั้ง ต้องค่อยเป็นค่อยไป ในดวงชั้นนอก อาจเป็นคนไกล ไปๆมาๆ อาจวัยห่างไกลกัน ฐานะต่างกัน หรือรักที่ลอยไปลอยมา รักไปเรื่อยๆ ให้เป็นไปตามธรรมชาติ.. หรืออาจมีงานมีโชคจากผู้โศรกเศร้าผู้ปลี่ยวเหงา นักศึกษาผู้แสวงหา ความอบอุ่น.. หาหลักวิชา เล่นได้เยอะ

พระพฤหัสเป็นประ ในราศีหญิงสาว  เกิดราศีนี้ไม่ต้องทรงธรรมให้มาก หรือใช้ธรรมนำ มันไม่เข้า ไม่เหมาะกับราศีนี้ เจ้าราศีไม่รับ เป็นพระ เป็นเจ้า ครูใหญ่ ฯ ไปคลุกคลีอยู่ราศีกันย์ อาจมีปัญหาเสียชื่อเสียงได้ง่าย ให้นายหัว ให้อาเสียมากเมียเด็กๆ เคลียเส้นทางดีๆ แล้วค่อยแอบมาเทศนาเป็นครั้งคราดีกว่าครับ

พระพุธเป็นเกษตร เป็นนมหาอุจจ์ เป็นนักคิด นักวิชาการ ดีเยี่ยม สมองดี ความรู้ดีมีตำราดี มีห้องหนังสือ มีเวปไซด์ มีเพจ มีผลงานงานวิชาการ

พระอังคาร เป็นมหาจักร ขยันขันแข็งไม่เลิก ไม่บุ๋นก็บู๊ สู้ได้ทุกแบบ ทุกเวลา ทุกจักรราศีที่เคลื่อนที่ไป ขยันครับคนราศีนี้ ขยันปรุงแต่งทุกคืนวัน ขยันทุกรอบเดือน  ตลอดปีกาล

ไม่มีความคิดเห็น: