ราศีกรกฏ


ราศีกรกฏ ด้านท้องฟ้า หมายเอากลุ่มดาวปู Cancer เป็นจุดอ้างอิง จุดอ้างอิงให้รู้ว่าอยู่ตรงนี้ ..โดยเฉพาะดูด้วยตาเปล่า ในสมัยก่อน  รวมถึงสมัยนี้

ด้านเรือนชะตา ถือเป็นภพพันธุโลก เป็นราศีของ เสนาธิการกองทัพ ผู้ดูแลบ้านเรือน ครอบครัว ชุมชนฯ

ชาวราศีกรกฏ ที่ยังมีชีวิตอยู่ปัจจุบันนี้ ราว 637.5 ล้านคนทั่วโลก เฉพาะประเทศไทย 5.8 ล้านคน มีลักษณะพื้นฐานดังที่กล่าวนี้  แล้วจะเชื่อได้หรือ ? เยอะมากอย่างนี้ ยังไงก็ต้องทายถูกหลายคน ก็ไม่ได้บอกให้เชื่อ บอกเฉยๆ ว่าฟ้าวงเดียวกันก็จริง แต่จริงๆ แล้ว ราศีอยู่กันคนละวงกับฟ้า

ราศีกรกฏ เป็นต้นธาตุน้ำ  ธาตุน้ำโดยรวมแปลว่าผู้ต่อเซล ต่างๆ ภพภูมิต่างๆ หล่อเลี้ยง ประสาน ซึมซาบ ผู้ล้างให้สะอาด ฯ ต้องฝึกแยกธาตุเอาเอง ต้น กลาง ปลาย ว่าต่างกันยังไง เข้าใจเมื่อไหร่ก็มีความสุขเมื่อนั้น



กรกฏต้นธาตุน้ำ ต่อให้รู้จัก พ่อแม่พีน้อง ญาติมิร เพื่อนบ้าน  สิ่งของใกล้ตัว ค่อยๆออกไป ตามเซลหรือธาตุดินรอบๆ ครอบครัว หน่วย งานสำคํญในประเทศ การศึกษาในชั้นประถมวัย การเรียนรู้ในในวัยเด็ก ในรอบต้นๆของชีวิต


ดาวพระศุกร์ 
เป็น ราโชค  สัญลักษณ์โมเดิร์น มั่งคั่ง ทันสมัย ใหม่ สวยงาม ศิลป ศิลปิน ฯ  โชคดีเรื่องบ้านเรือน โชคมาหาถึงบ้าน ไม่ต้องไปหาไกลๆ

พระจันทร์ เป็นเกษตร จริตมารยาดี สังคมดี อารมย์คงเส้นคงวา เครื่องอุปโภคบริโภคมีมาตลอด บ้านเรือน ครอบครัวมั่นคง

พระพฤหัสฯเป็นมหาอุจจ์ ความดีดี  ปัญญาดี ความมีสติบริบรณ์ เป็นผู้ใหญ่ใจดีดีมีคุณธรรม  มีหลักการปกครองการดูแลครอบครัว ดูแลชุมชน หน่วยงาน องค์กร เป็นคุณลักษณะหนึ่งของผู้นำที่ดี

พระอาทิตย์เป็นมหาจักร ถือว่ายิ่งใหญ่ เป็นผู้สร้างเด็ก สร้างคน  สร้างงานใหม่ ให้ความอบอุ่น ให้ขวัญกำลังใจ ผู้ยิ่งใหญ่ในเรือน ในครอบครัว... วางลัคนาแล้ว ครอบครัวนั้น อาจเป็นวัด หรือโรงเรียน ก็เป็นเจ้าอาวาส หรือครูใหญ่ เป็น ผอ.ไปเลย

พระเสาร์เป็นประ  มีคนนอกเครือญาติไปมาๆที่บ้าน เปลี่ยนงานหลายหน รั้วบ้านหรือกำแพงจะดัดแปลงหรือแก้ใหม่  การพบปะประชาชนมีเป็นบางครั้งบางคราว

พระอังคารเป็นนิจ ก็ไม่จำเป็นต้องใช้กำลังทำงาน หรือต่อสู้   มีผู้ทำแทน ไมทำงานหนัก เพราะ ๑๕๖๒ เด่นพอแล้ว เป็นทั้งนักปกครองนักศิลปนักประสานงาน จะเป็นบุ๋นแล้วบู๊ด้วยมันขัดกัน มันผิดหลัก

เรียงธาตุ ตามกาลจักร ราศีกรกฏเริ่มที่น้ำ   น้ำ ไฟ ดิน ลม จะเห็นว่า จบที่ธาตุลม หรือลมคือธาตุสุดท้าย หรือคืองานที่ต้องรับมา แล้วให้ผ่านไป รับคนมาอาจปรับปรุงให้ดี ล้างขัดถู แล้วส่งต่อ คือลักษณะการจบของราศี

เป็นธาตุน้ำ รับใช้ธาตุต้นลม ถนนรับใช้รถ สายไฟรับส่งกระแสไฟ สายเคเบิ้ลรับส่งคลื่นสัญญาน การสอนภาษาให้เด็กล็ก (๔ เมถุน) เพื่อส่งต่อดรงเรียน การแปลภาษาหนึ่ง ไปอีกภาษาหนึ่ง เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนข้ามแดน ดักตรวจสอบคัดกรองวิญญานสัมภเวสีไม่ให้เข้าบ้าน เข้าประเทศ เป็นหน้าที่ของราศีกรกฏ แบบรวมๆ


ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่กล่าวมาหมายถึงแบบคร่าวๆ ดูจริงๆ ปรมาจารย์เล่นได้ถึง ๙ ชั้น อย่างน้อยต้อง 3 ชั้น วางลัคนา ดูตำแหน่งพระเคราะห์จริง และดูราศีพระจันทร์ครับ


ดวงราศีพื้นฐานทั่วไปแบบคร่าวๆ ชั้นเดียวรอบใหญ่ชั้นนอก ..โลกมี 12 ราศี เฉพาะคนไทยประเทศเดียวราวๆ 70 ล้านคน เฉลี่ยราศีละ 5.8 ล้านคน / ราศี ทั่วโลกราว 7,650 ล้าน/12 = ราศีละราว 637.5 ล้านคน / ราศี คิดแบบคร่าวๆ โดยหลักการทั่วไปไม่ได้ลงลึกหลายชั้น .

วิชาหมอดู: เป็นวิชาที่อยู่คู่โลกยาวนานที่สุด นานพอๆ กับสุราและโสเภณี และเรื่องไม่ดีทั้งหลายจะมีอยู่ได้ตลอดไป ในขณะที่เรื่องดีๆ คนเก่งๆ สุดยอดทั้งหลาย มาแว๊ปๆหาย ทำไม? ถึงเป็นเช่นนั้น


** การดูดวง คือการดูดวงชีวิตที่ซับซ้อน โดยใช้กฏเกณท์ของวิชาต่างๆ กฏเกณท์ที่ใช้ก็ไม่ใช่สูตรคณิตศาสตร์ เป็นวิชาลึกลับ ยากจะเข้าถึง   


บุคคลคนธรรมดาทั่วไปหาก ใช้เหตุผลแบบธรรมดาหาความถูกต้องแม่นยำได้ ก็ดีถมเถแล้วครับ ไม่ต้องเสียเวลาไปดูดวง หากไม่ปลื้มเหตุผลธรรมดา แล้วค่อยมาดูดวง หรือศึกษาเองเลยดีกว่า ดีแน่ ปวดหัวแท้แน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น: