ราศีธนู

ราศีธนู  ภาคท้องฟ้า หมายเอากลุ่มดาวครึ่งคนครึ่งม้า เครอน (Cheiron) เป็นจุดสังเกตุ

ราศีธนูเป็นภพศุภะของดวงโลก แปลว่า บิดา หมายถึงความร่มเย็นเป็นสุข  สงบ รักษาศีล ประพฤติตนสู่โมกษะ  เป็นราศีรักษา ดูแลความสงบเรียบร้อย  ดูแลกิจการงานที่ดำเนินการไปแล้วให้มั่นคง  ไม่ใช่ราศีประเภทลุยหรือเริ่มต้นกระทำกิจการ  เริ่มต้นผลิต หรือก่อสร้าง

คนราศีธนู เป็นคนโอบอ้อมอารี  คนใจดี  คนมีน้ำใจต่อเพื่อนและคนรอบข้าง   มักเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง เป็นคนที่น่าคบ น่ารัก มีอัธยาศัยดี  เป็นคนที่ชอบพบปะผู้คน ชอบความอิสระเสรี ชอบความท้าทาย  โดยทั่วไป เป็นคนที่มีความมั่นใจในตนเองสูง


เป็นธาตุไฟปลายธาตุ  ไตรเตโช  ไฟกองที่ 3 ไฟที่อยู่ข้างใต้ลึกๆ ไฟให้ความอบอุ่นในฤดูกาลอันหนาวเหน็บ ไฟให้ความอบอุ่นแก่ดวงจิต ไฟให้ที่พึ่งพิงแก่ผู้ทุกข์ยาก  ไฟอุปการะลูกหลานหรือญาติมิตร

ดาวพฤหัสบ่ดีเป็นเกษตร เป็นราศีของ  ผู้จัดการควบคุม วัด  สาธารณสถาน  ศาสนสถาน ทางพิธีกรรม  คอยเทศน์แสดงธรรม หรือรออบรมลูกหลานอยู่ที่บ้าน   เป็นราศีทางวัฒนธรรมเน้นการปฏิบัติทางจิต  การดูแลควบคุมอารมย์ความคิด การเจริญสติเมตตา   เป็นราศีธนูธรรม สังหารกิเลส เชื้อโรคหรือเป็นนักกีฬาที่ต้องใช้สมาธิ  ยิงปืนยิงธนู   เป็นหมอยิงเลเซอร์  ผ่าตัด

ดาวพระศุกร เป็นมหาจักร  เป็นผู้มีทรัพย์  มีศิลปความงาม แบบคลาสิค มั่นคง  ข้ามเวลา  ทำงานประณีตบรรจง   งามทุกราศีที่เดินทางไป  มีความรักแบบผู้ใหญ่  มีใจร่มเย็นเป็นสุข ไม่ทุกข์ตรม  ไม่งมงอบเป็นป็ฮบบี้เลิฟให้เวียนหัว

ดาวพระพุธเป็นประ งานวิชาการใช้เสริมเป็นบางครั้ง   เน้นเป็นเหตุเป็นผลไม่งมงาย  เทศนาสอนสั่งบางช่วงจังหวะที่เหมาะสม  หรืออบรมสำมนา  รับกิจนืมนต์บ้างตามกาลเทศะ

ราศีธนู อาชีพ เกี่ยวกับศาสนา ,พยาบาล , นักโบราณคดี ,นักรังสีวิทยา, นักประดิษฐ์,นักสังคมวิทยา, เจ้าหน้าที่มูลนิธิ อาจารย์ ที่ปรึกษา ผู้พิพากษา

ราศี นอกจากราศีเกิดเอาตาม วัน เดือน ปีเกิด ลัคนาหรือเวลาตกฟากแล้ว    ยังหมายถึงที่อยู่อาศัย บ้านเรือน.. ที่ทำงาน หรือ ืี่พักด้วยฯ ที่ต้องนำมาพิจรณาว่าเวลาช่วงนั้นๆ ได้อาศัยอยูราศีใด

ไม่มีความคิดเห็น: